Skip to main content
sharethis

ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานวานนี้ (30 ธ.ค.) เผยแพร่ความเห็นของนายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ที่กล่าวว่า ในปี 2553 จะเป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณจะจับมือกับนักเคลื่อนไหวฝ่ายซ้ายทำการโค่นล้มระบอบการปกครองแบบปัจจุบัน เพื่อสถาปนาอำนาจการปกครองแบบใหม่ โดยเป็นไปได้ที่จะใช้ทหารทำการปฏิวัติหรือใช้วิธีการที่รุนแรง ดังนั้นฝ่ายความมั่นคงของรัฐไทยต้องปรับตัวครั้งใหญ่เพื่อรับมือกับภัยของ ทักษิณที่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติอย่างกว้างขวาง

“ทักษิณพร้อมจะเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง เป้าหมายคือเปลี่ยนโครงสร้าง เปลี่ยนกฎหมาย ผมมีข้อมูลว่าอาวุธที่ลักลอบเข้ามาแล้วถูกจับได้ที่สนามบินดอนเมืองโดยกอง ทัพอากาศนั้น เชื่อว่าก่อนหน้านี้มีเครื่องบินขนอาวุธหลุดเข้ามาในเมืองไทยแล้วรอบหนึ่ง แต่รัฐไม่กล้าพูดความจริงเพราะกลัวประชาชนเกิดความหวาดกลัว ขณะนี้อีกด้านหนึ่งก็มีการลักลอบขนอาวุธเข้ามาตามตะเข็บชายแดนกัมพูชา ซึ่งพร้อมเต็มที่ ที่จะบริการและสนับสนุนการต่อสู้ของทักษิณ เป็นไปได้ว่าเขาจะใช้อาวุธล็อตนี้เพื่อปฏิบัติการทางการเมือง เป้าหมายคือการโค่นล้มระบอบเดิม” นายสุริยะใสอ้าง

 

หมายเหตุ: มีการแก้ไขพาดหัวเมื่อเวลา 14.50 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net