Skip to main content
sharethis

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานมอบทุนการศึกษามูลนิธิรัฐบุรุษ มีผบ.เหล่าทัพ-สุรุยทธ์- 'คนบ้าน 111' จากไทยรักไทยและชาติไทยรวมทั้งรัฐมนตรีในรัฐบาลร่วมงานด้วย ด้านป๋าให้โอวาทให้เป็นเด็กดีของบิดามารดา-สถาบัน-ชาติบ้านเมือง ต้องรู้จักตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และพระสยามเทวาธิราชจะปกป้องทุกคนที่เป็นคนดี

เนชั่นทันข่าว รายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (21 ธ.ค.) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นประธานพิธีมอบทุนและประมูลจัดหาทุนส่งเสริมการศึกษา การสร้างสรรค์ศิลปะ มูลนิธิรัฐบุรุษ โดยมีพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เดินทางมาร่วมงาน
ทั้งยังมีเหล่าบรรดานักการเมืองเข้ามาร่วมงานด้วย อาทิ นายพินิจ จารุสมบัติ นายสนธยา คุณปลื้ม อดีต 111 กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายนิกร จำนง อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย นายธีระ วงศ์กมุท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดย พล.อ.เปรม มอบทุนให้กับนักเรียน 52 ทุน จากการคัดเลือกนักศึกษาทั้งหมด 207 คน

พล.อ.เปรม กล่าวภายหลังมอบทุนให้กับนิสิตว่าขอให้นิสิตนักศึกษาทั้งหมดเป็นคนดีของบิดามาดา เป็นคนดีของสถาบันและของชาติบ้านเมืองของเรา พวกนิสิตต้องคิดและตรึกตรองว่าจะทำอย่างไรให้เป็นผู้ให้ที่ดี เพราะการให้ถือเป็นสิ่งที่ดี นิสิตต้องเป็นผู้ให้ ซึ่งวันนี้เป็นนิสิตผู้รับ แต่ต่อจากนี้ไปจะต้องเป็นผู้ให้ เกิดมาต้องรู้จักให้ และตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งพระสยามเทวาธิราชจะปกป้องทุกคนที่เป็นคนดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net