Skip to main content
sharethis

กลุ่มแรงงานสามัคคีและมูลนิธิแมพ ร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ เผยเป็นปีที่ 2 ที่เจ้าหน้าที่กาชาดเชียงใหม่ อนุญาตให้แรงงานข้ามชาติที่มีบัตรบริจาคโลหิตได้ ขณะที่ประธานชมรมบริจาคโลหิตเชียงใหม่ ยินดีที่แรงงานข้ามชาติร่วมกิจกรรม เผยความต้องการใช้โลหิตมากช่วงธันวาคมและเมษายนเนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดบ่อย

 
 
 
 
วันนี้ (5 ธ.ค.) ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สภากาชาดไทย จ.เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยกิจกรรมดังกล่าวจัด ณ ที่ทำการสภากาชาดไทยประจำจังหวัดเชียงใหม่ ถ.ราชภาคินัย โดยเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปี
 
โดยแรงงานข้ามชาติจากกลุ่มแรงงานสามัคคี (WSA) จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิเพื่อสุขภาพและการเรียนรู้ของแรงงานกลุ่มชาติพันธุ์ (MAP Foundation) กว่า 50 คน ได้เดินทางมายังที่ทำการสภากาชาดไทย จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลด้วย
 
นพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์ ประธานชมรมบริจาคโลหิต จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แรงงานข้ามชาติเข้ามาร่วมบริจาคโลหิต โดยในเดือนเมษายนและธันวาคมเป็นช่วงที่มีความต้องการเลือดเป็นอย่างมาก เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง นพ.ศุภชัยยังกล่าวด้วยว่า การบริจาคโลหิตเป็นสิ่งที่ดี เป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน หวังว่าในปีต่อๆ ไปจะมีแรงงานข้ามชาติมาร่วมงานเป็นประจำทุกปี
 
ด้าน “นาง นาง” รองประธานกลุ่มแรงงานสามัคคี (WSA) กล่าวอย่างปลื้มปีติว่า พวกเรากลุ่มแรงงานสามัคคีรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นล้นพ้น ที่ทำให้พวกเราได้อยู่ในประเทศไทย ทำให้มีงานทำ ในวันสำคัญนี้พวกเราอยากทดแทนบุญคุณแผ่นดินไทย จึงได้ชวนเพื่อนๆ ในกลุ่มมาร่วมกันบริจาคโลหิต โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่ได้มาร่วมงาน และตั้งใจว่าจะมาร่วมบริจาคโลหิตเป็นประจำทุกปี
 
โดยปีนี้ ถือเป็นปีที่ 2 ที่เจ้าหน้าที่กาชาด จ.เชียงใหม่อนุญาตให้แรงงานข้ามชาติที่มีบัตรอนุญาตทำงาน สามารถบริจาคโลหิตได้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net