Skip to main content
sharethis

คลิปเสียงชายลึกลับข่มขู่แกนนำสหภาพแรงงานโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดฯ จ.ระยอง ล่าสุดเกิดเหตุคุกคามแกนนำสหภาพต่อเนื่อง ทั้งปาขวดใส่บ้านแกนนำสหภาพจนกระจกแตกยับ ประกบถีบรถมอเตอร์ไซค์ล้มจนแกนนำสหภาพได้รับบาดเจ็บกระดูกหักต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

 

 

 
เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ช่วงข่าวภาคค่ำช่วงที่ 2 สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 มีการนำเสนอข่าวคลิปเสียงชายลึกลับข่มขู่แกนนำสหภาพแรงงาน โรงงานผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดฯ จ.ระยอง
 
เนื้อหาช่วงหนึ่งในคลิป ชายคนหนึ่งอ้างว่าชื่อเอ โทรศัพท์เข้ามาหาแกนนำสหภาพแรงงานคนหนึ่ง 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 18 และ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ชายที่ชื่อ เอ เสนอเงินหนึ่งแสนบาทให้แกนนำสหภาพแรงงานออกจากงาน ให้พิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับ หากไม่รับก็ต้องตาย “ก็ตายไง ก็แค่นั้น มีอย่างเดียว” เสียงของชายลึกลับในคลิประบุ
 
นอกจากนี้ในคลิปเสียง ชายที่ชื่อเอ ยังบอกว่า ในจำนวนแกนนำสหภาพ 8 คน ต้องตาย 3 คน
 
หลังจากนั้นมีเหตุข่มขู่กรรมการสหภาพแรงงานต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. เวลาประมาณ 23.00 น. มีวัยรุ่น เอาขวดเครื่องดื่มชูกำลัง 6 ขวด ปาเข้าไปในบ้านพักของกรรมการสหภาพแรงงานซึ่งเป็นสุภาพสตรี 2 ราย ทำให้กระจกหน้าต่าง 3 บานและประตูหน้าบ้าน 1 บาน แตกทำให้เกิดความเสียหาย โดยผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้แล้ว
 
และเมื่อ 28 มิ.ย. เวลาประมาณ 13.30 น. สุภาพสตรีซึ่งเป็นกรรมการสหภาพแรงงานอีกรายหนึ่ง ถูกชายไม่ทราบชื่อถีบมอเตอร์ไซค์จนล้มระหว่างที่เธอขับมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ทำให้ได้รับบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าหัก 3 ท่อน ข้อเท้าเย็บ 5 เข็ม หัวเข่าถลอก ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net