Skip to main content
sharethis

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 เม.ย. แหล่งข่าวที่เป็นผู้ปฏิบัติงานองค์กรพัฒนาเอกชนแจ้งว่า มีมวลชนชายฉกรรจ์จากเครือข่ายแก้ไขปัญหาที่ดินกลุ่มหนึ่งที่มีชุมชนในเครือข่ายกระจายอยู่ใน จ.นครราชสีมา ราว 200 คน ได้มารวมตัวกันที่สถานที่แห่งหนึ่ง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เพื่อรับการฝึกบุคคลท่ามือเปล่า และฝึกบุคคลท่าอาวุธ


 


แหล่งข่าวแจ้งว่า ผู้เข้ารับการฝึกทั้งหมดเป็นชายฉกรรจ์อายุไม่เกิน 40 ปี และรวมตัวกันฝึกเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์แล้ว และทราบว่าจะมีการเดินทางไปออกนอกพื้นที่เร็วๆ นี้ โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์แน่ชัด


 


สำหรับมวลชนกลุ่มดังกล่าวบางส่วน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ เคยรวมตัวกันและส่งตัวแทนเข้าพบราชการเพื่อทวงถามข้อเรียกร้องจัดหาที่ดินทำกิน และแก้ไขปัญหาหนี้สิน โดยความเห็นของกองทัพภาคที่ 2 ได้เสนอรัฐบาลให้มีการอนุมัติและจัดสรรงบประมาณจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net