Skip to main content
sharethis

นพ.เหวง โตจิราการ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย และแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ (คปพร.) ส่งจดหมายเปิดผนึก กรณีมีผู้นำปืนปลอมมาวางไว้หน้าบ้าน เมื่อเช้าวันที่ 19 พ.ค. ก่อนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เชื่อเป็นการข่มขู่ แต่ยืนยันจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป


 


 


 






จดหมายเปิดผนึก


การข่มขู่คุกคามต่อชีวิตไม่อาจหยุดการต่อสู้คัดค้านเผด็จการสร้างสานประชาธิปไตยได้


 


19 พฤษภาคม 2551


 


เรื่อง การข่มขู่คุกคามต่อชีวิตไม่อาจหยุดการต่อสู้คัดค้านเผด็จการ สร้างสานประชาธิปไตยได้


เรียน หัวหน้า กอง บก.การเมืองที่นับถือ


           


เมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 05.45 น. ในขณะที่ภรรยาผมได้เดินไปนำหนังสือพิมพ์รายวันที่หน้าประตูรั้ว ก็ได้พบเห็น "ปืนกระบอกหนึ่ง"วางไว้นอกประตูรั้วหน้าบ้าน ในทิศหันปากกระบอกปืนเข้าในบ้าน จึงได้เรียกผมเข้าไปดูด้วยกัน เราสังเกตว่าเป็น "ปืนปลอม" คล้ายกับปืนจริงที่พวกมิจฉาชีพบางพวกนำไปปฏิบัติการปล้นร้านทอง ธนาคาร เครื่องบิน นี่เป็นสิ่งผิดปกติอย่างแน่นอน เพราะบ้านผมอยู่อย่างสงบเรียบร้อยมาเป็นเวลาประมาณ 14-15 ปีแล้ว ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้ และรอบบริเวณบ้านผม เพื่อนบ้านล้วนเป็น "คนดีเรียบร้อยรักสันติทั้งสิ้น" ดังนั้นดูรูปการแล้ว "เป็นการแสดงการข่มขู่คุกคามต่อชีวิตจากพวกศัตรูทางการเมือง"ของผมและครอบครัวอย่างแน่นอน


            ผมและภรรยาจึงได้ไปแจ้งความเพื่อบันทึกเป็นหลักฐานลงประจำวันไว้ที่ สถานีตำรวจดอนเมือง โดยได้รับความกรุณา เป็นอย่างดี จาก ร้อยตำรวจโท นพดล ขันตีกุล หมายเลขประจำวันที่ 132 ลำดับ 2 เวลา 07.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2551 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปดำเนินการ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และเก็บ "ปืนปลอม" ของกลางดังกล่าวเพื่อดำเนินการไปตามกฎหมายต่อไป


            ทั้งหมดนี้เป็นการ "ข่มขู่คุกคามต่อชีวิตจากศัตรูทางการเมือง"อย่างไม่ต้องสงสัย อันเนื่องจากผมได้มีบทบาทในคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) เพื่อแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2550 ที่ยังมีเนื้อหาอีกจำนวนไม่น้อยเป็นเผด็จการอำมาตยาธิปไตยอภิชนาธิปไตย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยผ่านครรลองรัฐสภาและสันติวิธีทุกรูปการ


            ผมจึงขอความกรุณาท่านกองบก.ได้กรุณาเผยแพร่จดหมายเปิดผนึกของผมต่อสาธารณะเพื่อส่งสารให้ฝ่ายปฏิปักษ์ต่อประชาธิปไตยได้ตระหนักว่า การต่อสู้ของผมและคณะนั้นจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนมีเพียงประการเดียวคือ "ต้องการให้ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริยทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง" ไม่ใช่เปลือกนอกเป็นประชาธิปไตยแต่แก่นแท้เป็นอำมาตยาธิปไตย อภิชนาธิปไตย รัฐประหารนิยม อย่างที่ปรากฏในรัฐธรรมนูญ2550 การข่มขู่คุกคามต่อชีวิตไม่อาจหยุดยั้งการต่อสู้คัดค้านเผด็จการสร้างสานประชาธิปไตยได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวผม คณะของผม หรือนักสู้และประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน


จึงขอเรียกร้องให้ฝ่ายปฏิปักษ์ประชาธิปไตยยุติการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบรวมทั้งความพยายามที่จะ "ดึงฟ้าต่ำ โหนสถาบัน" ใช้สถาบันเบื้องสูงเป็นเครื่องมือทางการเมืองของตนในการฟาดฟันฝ่ายประชาธิปไตยและสร้างเงื่อนไขให้เกิดการปฏิวัติรัฐประหารก่อเหตุการณ์ 6 ตุลา ครั้งใหม่ อันเป็นการทำลายประเทศให้พังพินาศยับเยินยิ่งๆ ขึ้น


 


ขอแสดงความนับถือ


(นพ.เหวง โตจิราการ)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net