Skip to main content
sharethis

หลังจากเงียบหายไปช่วงหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมส่งมัลติมีเดียในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์สู่สารธารณะชน โชว์วิสัยทัศน์ทางเศรษฐกิจ ชีวิตในต่างแดน และสินทรัพย์ชิ้นล่าสุด สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้


 


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร และรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวให้สัมภาษณ์รายการวิทยุแห่งหนึ่งเช้านี้ ในประเด็นการขยับตัวครั้งล่าสุดของ พ.ต.ท.ทักษิณ


 


โดยนายนพดลได้เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังจัดเตรียมทำมัลติมีเดียในรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ ซึ่งจะเผยแพร่ในรูปแบบวีซีดีหรือผ่านทางเว็บไซด์ต่างๆ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับแนวคิดแก้ปัญหาเศรษฐกิจไทย,การใช้ชีวิตในอังกฤษ และพาทัวร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้


         


"ถ้าทำอะไรไม่ผิดกฎหมาย และเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ คนไทยก็เลือกบริโภคได้"


 


นอกจากนี้ในมัลติมีเดียชุดนี้จะมีการพูดถึงการพัฒนาศักยภาพของสินค้าโอทอป อันเป็นแนวคิดเพิ่มขีดความสามารถของสินค้าไทยในเวทีโลก ซึ่งเป็นเหมือนการนำแนวคิดทางเศรษฐกิจของชายคนนี้สู่สาธารณะชนอีกครั้ง


"ถ้าคุณชื่นชอบคุณทักษิณ คุณต้องลองดูมัน" นพดลกล่าว "สำหรับคนที่เกลียดคุณทักษิณ แต่ชอบแนวคิดของเขา พวกคุณก็ควรดูเพื่อนำความคิดเขามาใช้ประโยชน์"


ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับคะแนนเสียงอย่างถล่มทลายจากการเลือกตั้งสองครั้งล่าสุดจากการสนับสนุนของคนจนในประเทศไทย แต่ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังโดนเล่นงานจากฝ่ายตรงข้ามที่มีอำนาจในปัจจุบัน ในกรณีคอรัปชั่น โดยทรัพย์สินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในประเทศของเขาถูกอายัตไว้


"แนวคิดทำเรียลลิตี้ มีมานานแล้ว แต่เพิ่งจะทำจริงจังในช่วงนี้ คงจะทำเสร็จโดยเร็ว ไม่ช้าประมาณ 2-4 สัปดาห์ คงไม่ต้องรอถึงปีหน้า" นพดลกล่าว


โดยนักวิเคราะห์คาดกันว่าเป็นอีกหนึ่งแคมเปญในการเคลื่อนไหวทางการเมือง สำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงในวันที่ 23 ธันวาคมนี้


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังคงปฏิเสธที่จะกลับเข้ามาสู้คดีในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเขาให้ข่าวเสมอมาต่อความวิตกต่อการปฏิบัติกับเขาอย่างไม่เป็นธรรม โดยเขาหวังที่จะกลับสู่ประเทศไทยเมื่อสถานการณ์ทางการเมืองเข้าสู่สภาวการณ์ปกติ


ที่มา :


Exiled Thaksin to broadcast doco (Television New Zealand - 15 ตุลาคม 2550)


ทักษิณ แพร่เว็บไซต์แนวคิดแก้ศก.ไทยและพาทัวร์แมนฯ ซิตี้ (เว็บไซต์สำนักข่าวเนชั่น - 15 ตุลาคม 2550)


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net