Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 15 ส.ค. กลุ่มคนเดือนตุลา ในนามของ "คนเดือนตุลาไม่เอาเผด็จการ" เตรียมจัดงานรับช่วงโค้งสุดท้ายก่อนมีการลงประชามติรับ -ไม่รับ ร่างรัฐธรรมนูญ 50 ที่กำลังจะลงประชามติ ในวันที่ 16 ส.ค. 2550 เวลา 11.30 น. ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ (สี่แยกคอกวัว)


 


ทั้งนี้ งานดังกล่าวสืบเนื่องจากที่เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มคนเดือนตุลานับร้อยคนซึ่งประกอบด้วยคนเดือนตุลา ยุค 14 ตุลา - 6 ตุลา - พฤษภาทมิฬ มารวมตัวกันได้จัดเสวนาในหัวข้อ "ท่าทีคนเดือนตุลาต่อมติร่างรัฐธรรมนูญ 50 ณ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และได้มีมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ


ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวที่กลุ่มคนเดือนตุลาฯ จะจัดนั้น ถือเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ของวีรชนประชาธิปไตยในอดีต และมุ่งเชิญชวนคนเดือนตุลา เพื่อนร่วมอุดมการณ์ และผลิตผลของการเคลื่อนไหวเดือนตุลา มาร่วมงานครั้งนี้


 


นอกจากนี้ หลังจากการลงประชามติ 19 ส.ค. 50 ทางกลุ่มคนเดือนตุลาฯ จะจัดประชุมใหญ่ในวงกว้างเพื่อประเมินสถานการณ์ของบ้านเมือง และจะกำหนดทิศทางและภาระหน้าที่ในการต่อสู้ ภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net