Skip to main content
sharethis

อาทิตย์นี้ จะชวนคุณๆ มาลองพยากรณ์โชคชะตาของตัวคุณเอง ลองกันง่ายๆ ชิลๆ ที่เรื่องการเงินดีกว่าค่ะ กระเป๋าใครกระเป๋ามัน สถานการณ์เป็นอย่างไร คุณก็เช็คได้ทันทีด้วยตัวคุณเอง

 

 

สวัสดีค่ะ อาทิตย์นี้เรามาลองเสี่ยงทายกันสนุกๆ ดีไหมคะ มีคนถามมาว่า ในการดูโชคชะตาราศีนั้น สามารถดูด้วยตัวเองบ้างได้ไหม? ถ้าจากประสบการณ์แล้ว คิดว่าความรู้ ความเข้าใจในหลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ และสมาธิเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากค่ะ แต่สำหรับฉันเองนั้น ในช่วงเริ่มต้นศึกษา ก็ได้ลองหลายๆ วิธี ที่จะเช็คดูว่าเราสามารถเป็นคนอ่านไพ่ หรือถอดรหัสบางสิ่งที่ลึกลับออกมาได้หรือเปล่า?

 

ล่าสุด มีเพื่อนบางคนสนใจที่จะหัดดูไพ่ยิปซีบ้าง รวมถึงเรียนรู้ศาสตร์การพยากรณ์อีกหลายๆรูปแบบ คุยกันไปมา ทำให้ฉันปิ๊งไอเดียเหมือนกันว่า น่าเขียนถึงวิธีการเริ่มดูไพ่ด้วยตัวเอง วิธีการจำและทำความเข้าใจไพ่แต่ละใบ ตลอดจนทริคในการพยากรณ์ต่างๆ...แต่สงสัยจะเรื่องยาวค่ะ อิอิ เอาไว้ก่อนละกันเนอะ แต่ถ้าใครสนใจจริงๆ ลองบอกมาก็ได้ค่ะ วันดีคืนดี จะได้แทรกเขียนไปทีละนิด

 

เอาอย่างนี้แล้วกันค่ะ (เข้าเรื่อง) อาทิตย์นี้ จะชวนคุณๆ มาลองพยากรณ์โชคชะตาของตัวคุณเอง  และหากเป็นไปได้ ขอให้สังเกตว่าผลที่ออกมานั้น เข้าเค้ามั้ย ใกล้เคียงหรือเปล่า หรือได้ผลเป็นอื่นอย่างไร  แวะมาบอกกันเป็นการต่อยอดความรู้ไปเรื่อยๆ ก็ยินดีมากค่ะ

 

ลองกันง่ายๆ ชิลๆ ที่เรื่องการเงินดีกว่าค่ะ   กระเป๋าใครกระเป๋ามัน สถานการณ์เป็นอย่างไร คุณก็เช็คได้ทันทีด้วยตัวคุณเอง

 

ก่อนอื่น ขอให้คุณทำใจให้สบาย และ...เคลียร์เวลามาอย่างน้อย 10 นาทีค่ะ

 

วิธีการ

ขอให้คุณตั้งจิตอธิษฐาน ระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือ ทำใจให้สงบ และคิดตามคำพูดนี้

"ขอให้ข้าพเจ้ามีสมาธิ สติ ปัญญา ขอให้สิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์เปิดเผยความเร้นลับบางอย่าง เพื่อข้าพเจ้าจะได้ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตในทางที่ถูก ที่ควร เพื่อประโยชน์ของข้าพเจ้าและเพื่อนร่วมโลกทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น"

 

เสร็จแล้ว วางเม้าส์ตรงคำว่า "12 ราศี" ในรูปข้างล่างนี้  จากนั้นก็ "หลับตา"  วนเม้าส์ไปรอบๆ  พร้อมกับนับ 1 - 9    แล้วหยุด !

ขณะที่หลับตานั้น ให้คุณเพ่งสมาธิไปที่กระเป๋าเงินของตัวคุณเองด้วยค่ะ

 

 

 

เมื่อลืมตาขึ้น ให้สังเกตว่า เคอร์เซอร์เม้าส์ (ปลายลูกศร) ชี้ไปที่สัญลักษณ์รูปอะไร จากนั้น ตามมาอ่านความหมายที่ต่อท้ายสัญลักษณ์ราศีที่คุณได้ค่ะ

 

โชคดีทุกคนนะคะ

 

 

1. สัญลักษณ์ราศีเมษ Aries  

 

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีเมษ : ยังไม่มีลาภลอยค่ะ ถ้าตามพื้นฐานแล้ว การเงินของคุณค่อนข้างมั่นคงทีเดียว แต่ถ้าจะมีรายจ่ายมากๆ เห็นทีจะเป็นการใช้จ่ายกับของสะสม หรือเครื่องปรุงแต่งเกียรติยศศักดิ์ศรี (!) เช่นเสื้อผ้า ของประดับ ของอำนวยความสะดวกหรูหราราคาแพง ดูๆ ไปก็ใช้จ่ายเงินมือเติบเหมือนกันนะ! แต่ถามถึงรอบสัปดาห์นี้ ไม่จนลง ไม่รวยขึ้น ชิลๆ ค่ะ

 

 

2. สัญลักษณ์ราศีพฤษภ Taurus  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีพฤษภ: เอ๊ะ! มีเงินเก็บนี่นา ราศีพฤษภนั้นท่านว่าเป็นประเภทผ้าถูพื้นห่อทองค่ะ บุคลิกภายนอกแม้ดูโทรมๆ แต่คลี่กระเป๋าตังค์อาจเจอเป็นฟ่อน แถมไม่นิยมใช้บัตรเครดิต หรือเงินในอากาศ เรียกว่าถึงเวลาต้องจ่ายก็ควักกันเห็นๆ เป็นคนวางแผนดี อยู่แล้วนี่คะ...มัธยัสถ์พอสมควร ส่วนใหญ่คนที่ได้สัญลักษณ์ราศีพฤษภ วิกฤติยังไงก็มีทุนหรือมรดกซ่อนอยู่ค่ะ

 

 

 

3. สัญลักษณ์ราศีเมถุน Gemini  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีเมถุน: โอ๊ะ โอ! คาดหมายได้ยากค่ะ ตามตำรานั้น ราศีเมถุนจะเกี่ยวพันกับ การเงินที่ปรวนแปรเอาแน่นอนไม่ได้ เช่น วันดีคืนดี คุณก็จะหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มือขึ้นพรึบๆ แต่วันร้ายคืนร้าย ก็ต้องมานั่งกุมขมับคิดว่าไม่น่าเลยๆ สำหรับรอบสัปดาห์นี้ เห็นทีจะต้องสนใจคำเตือนสักนิดค่ะ "อย่าด่วนลงทุนตามอารมณ์" หรือ "ใช้จ่ายไปกับเรื่องวูบๆ วาบๆ" ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าเรื่องอะไร ลองสังเกตดูนะคะ

 

 

 

4. สัญลักษณ์ราศีกรกฎ Cancer  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีกรกฎ: พอๆ กับราศีเมถุนละกระมังคะ รอบสัปดาห์นี้ เห็นทีต้องถนอมกระเป๋าตังค์หน่อยค่ะ ยิ่งสำหรับคนที่คิดจะใช้เงินกับการตบแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย คู่ครอง บุตร บริวาร ยั้งๆ ใจหน่อยค่ะ หรือถ้ามีแผนไปเที่ยวกินดื่มนอกบ้าน ดูงบให้ดี การเงินของคุณไม่นิ่ง ยังไงดีล่ะ ถามว่ามีมั้ย มีแน่นอนค่ะ แต่รายจ่ายนะสิ พาเหรดมาเป็นแถวเลยล่ะ ยิ่งถ้าคุณไม่ยับยั้งชั่งใจตัวเองบ้าง อนึ่ง คุณมักจะได้เงินจากน้ำพักน้ำแรง ไม่มีถุงถังมรดกเหมือนใครอื่น ประหยัดๆ หน่อยค่ะ

 

 

 

5. สัญลักษณ์ราศีสิงห์ Leo  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีสิงห์: ว้าว! คุณคงจะได้เพลิดเพลินกับการใช้เงินในไม่ช้านี้ค่ะ หรือได้ข่าวดีเรื่องการเงิน มีโชคลาภ เพราะสัญลักษณ์ของราศีสิงห์คือความเบิกบาน สนุกสนาน แต่ในโลกนี้ ย่อมไม่มีอะไรดีไปเสียหมด อีกด้านของคุณจึงเป็น การหลงระเริงไปกับการใช้เงิน เช่นกัน หรือประมาท มั่นใจในอนาคตที่ยังมาไม่ถึงมากเกินไป เอ...เห็นทีจะต้องตั้งสติ และรับโชคที่มีเข้ามาตามคำพระท่านสอนค่ะ "อย่าประมาท โลกนี้เป็นของไม่เที่ยง" ค่ะ

 

 

 

 

 

6. สัญลักษณ์ราศีกันย์ Virgo    

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีกันย์: ความหมายของราศีกันย์คือการใช้เงินอย่างรู้คุณค่าค่ะ ถ้าคลี่กระเป๋าของคุณดู ก็น่าจะพบการพกเงินที่ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป ถึงคราวต้องใช้จ่ายก็มีความรอบคอบเป็นเจ้าเรือน รอบสัปดาห์นี้ก็โซๆ เซมๆ ไม่น่าห่วงเหมือนอีกหลายราศี เพราะว่าคุณมักจะใช้เงินตามหน้าตัก แถมยังละเอียดถี่ถ้วน ขั้นจะเลี้ยงขนมใครสักคนยังคิดแล้วคิดอีก (อะจ๊าก!) ไม่ใช่คิดเรื่องเลี้ยงดี ไม่เลี้ยงดี แต่เป็นการคิดรอบคอบถึง "ปริมาณและคุณภาพ" ของขนมต่างหาก! ดีค่ะ การเงินคุณไม่น่าห่วงแต่อย่างใด

 

 

7. สัญลักษณ์ราศีตุลย์ Libra  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีตุลย์: แหม...ยินดีด้วยค่ะ รอบสัปดาห์นี้ ดูเหมือนคุณจะมีเงินทยอยเข้ามาจากหลายทาง หรือได้รับชำระหนี้สินจากคนที่ติดค้างอยู่ หรือ มีข่าวดีใหม่ๆ ในเรื่องเงิน ด้วยนะ! ส่วนเงินในกระเป๋า ฟันธงได้ว่ามาจากความรู้ความสามารถ ทักษะส่วนตัว พรสวรรค์ ฟังดูเหมือนกำปั้นทุบดิน แต่จะบอกว่า แปลได้ความว่า ไม่ใช่ไปกู้ยืมคนอื่นมา ไงละเคอะ ปล. ถ้าคุณเป็นลูกหนี้ ก็จะมีเงินไปชำระเค้าแล้วค่ะ

 

 

8. สัญลักษณ์ราศีพิจิก  Scorpio  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีพิจิก: เตือนภัยค่ะ เตือนภัย โปรดระวังการเงินที่ไม่มีเสถียรภาพกลางคัน การต้องหยิบยืมคนอื่น จับแพะชนแกะ ใช้เงินไปกับเรื่องที่ไม่เข้าท่าในสายตาคนอื่น หรือการพยุงฐานะทางสังคม จริงๆ แล้วคุณเป็นคนหมุนเงินเก่งนะคะ ถึงคราวลำบากก็มีคนเข้ามาช่วยเหลือไม่เดือดร้อน เรื่องการจัดการคุณก็ฉลาดเป็นกรดทีเดียว แต่ได้พบสัญลักษณ์ราศีนี้ช่วงนี้ อาจมีเมฆหมอกบังตา ทำให้มึนงงและแก้ปัญหาไปตามสัญชาตญาณทางอารมณ์ มีเรื่องให้หงุดหงิดด้วยค่ะ (เกี่ยวกับเงิน)

 

 

9. สัญลักษณ์ราศีธนู Sagittarius  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีธนู: สนุกคุณละ มี 10 ใช้ร้อย มีมากกว่าร้อยไปเอาเงินในอนาคตมาใช้ด้วย! จะมีราศีไหนใช้เงินด้วยความบันเทิงอย่างคุณบ้างละเนี่ย แถมคนอื่นก็อ่อนใจ เพราะบางทีคุณเหมือนขาดเงินอยู่แป้บๆ ก็ได้กลับเข้ามาอีกแล้ว แต่ก็เช่นกัน อาจมีใครได้ยินคุณโอดครวญบ่อยๆ ว่า "หมดตัวอีกแล้ว" เอาแน่นอนอะไรกับคุณแทบไม่ได้ ในรอบสัปดาห์นี้ เตือนกันด้วยความเป็นห่วงว่า บันยะบันยังมั่งก็ดีนะคะ ถ้ามีเงินเหลือใช้มากนัก บริจาคหนังสือเข้าห้องสมุดในโรงเรียนห่างไกล เพิ่มกุศลให้คุณค่ะ

 

 

10. สัญลักษณ์ราศีมังกร Capricorn  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีมังกร: ยังต้องทำงานหนักต่อไปค่ะ ถ้าคุณได้สัญลักษณ์ราศีนี้ ขอให้เชื่อมั่นและอดทนค่ะ คุณคงจะต้องเหนื่อยไปอีกนาน และเหนื่อยกว่าชาวบ้านเค้าด้วย! การเงินเรียบๆ นิ่งๆ ไม่ทำก็ไม่ค่อยจะมี แต่อย่างไรก็ตาม คุณมักได้รับการอุปถัมภ์จากเพื่อนฝูง ครอบครัว มีทรัพย์สินเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น อาทิ มิตรภาพ ความถือดีในเกียรติยศแห่งตน ถึงคราวลำบากจึงไม่ชอบเอ่ยปากกับใคร แต่ก็จะมีคนมองเห็นและยื่นมือมาช่วย รอบสัปดาห์นี้ ทำใจให้สบาย คิดเสียว่าโชคลาภวาสนาเป็นของต้องสู้ ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลดอกค่ะ

 

 

11. สัญลักษณ์ราศีกุมภ์ Aquarius  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีกุมภ์: คุณเป็นคนแจ่มใส ร่าเริง มักจะใช้เงินกับเรื่องดีๆ เพื่อความเบิกบานของตัวเองและคนอื่น เลี้ยงข้าวเลี้ยงขนมคนอื่นด้วยความเต็มใจ ได้ความสุขกันสองฝ่าย หรือนิยมใช้เงินกับการกุศล กิจกรรมเพื่อสังคม ไม่เอารัดเอาเปรียบใคร แหม...น่ามีไว้เป็นเพื่อนเสียจริง ในรอบสัปดาห์นี้ คุณน่าจะมีแต่รอยยิ้ม มีความเบิกบาน จิตใจสดชื่น แม้เงินในกระเป๋าจริงๆ มีไม่มาก (เท่าคนอื่น) ก็ตาม สิ่งเหล่านี้ที่เป็นเสน่ห์ และเป็นเรื่องที่ คนมีเงินมากๆ ก็ยังอดอิจฉาคุณไม่ได้ค่ะ

 

 

 

12. สัญลักษณ์ราศีมีน Pisces  

การเงินของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อได้พบสัญลักษณ์ราศีมีน: คิดแล้วคิดอีก กว่าจะใช้เงินสักบาทสักสตางค์ แต่วันดีคืนดี คุณก็จะใช้จ่ายเหมือนประชดอะไรสักอย่าง แปลกดีค่ะ! คุณคงจะเพลิดเพลินกับการใช่เงิน พอๆ กับคิดมากเป็นระยะๆ ร่ำไป การใช้เงินของคุณจะเกี่ยวพันกับความขัดแย้งทางจิตใจ บางเรื่องคุณก็เต็มใจ บางเรื่องคุณก็ตั้งแง่ ไปรับประทานอาหารที่ไหนน่าเป็นห่วงเจ้าของสถานที่ยิ่งนัก อิอิ ไม่หรอกค่ะ คุณเป็นคนละเอียดรอบคอบ รสนิยมละเอียดอ่อน ไวต่อความรู้สึกทั้งตนเองและคนอื่น การใช้เงินของคุณจึงอยู่บนพื้นฐานที่ปรวนแปรฉะนั้นแล แต่ก็สบายๆ ค่ะ สุขมั่ง กลุ้มมั่ง นี่แหละมนุษย์

แม่นไหมไม่ทราบ: การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ 

ฉันมักจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ฉันไม่ใช่หมอดู แต่เป็นเพียง "คนอ่านไพ่"
สิ่งที่ส่งผ่านจากฉันถึงพวกเขา คือ "สาร" ซึ่งไม่อาจพิสูจน์ด้วยหลักวิทยาศาสตร์
ความ "แม่น - ไม่แม่น" นั้นฉันไม่อาจทราบได้ เป็นหน้าที่ของผู้ดูเองที่จะตอบกับตัวเอง
และถ้าจะให้ดีแล้ว ควรบอกกับฉันด้วย เพื่อการเก็บบันทึกเป็นข้อมูลและสถิติ

...แวะมาอ่านไพ่กันทุกเช้าวันเสาร์นะคะ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net