Skip to main content
sharethis

 


 


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2549 ที่ห้องประชุมสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ มีการประชุมแกนนำพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยสงขลา ที่ประชุมมีมติจะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ล่ารายชื่อ 50,000 คน เพื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดปัจจุบัน เนื่องจากจัดการการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 มิชอบ ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ จัดคูหาเลือกตั้งในลักษณะที่ทำให้การลงคะแนนไม่เป็นความลับ และจัดการเลือกตั้งโดยไม่สุจริตและยุติธรรม โดยที่ประชุมมอบหมายให้นายแพทย์เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะทำงานอีก 10 คน ดำเนินการล่ารายชื่อภายใต้กระบวนการที่กฎหมายกำหนด


 


ที่ประชุมยังได้กำหนดกิจกรรมในการเคลื่อนไหวต่อไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ คอนเสิร์ตการเมือง ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ทางสถานีโทรทัศน์ ASTV ทุกวันเสาร์ ที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2549 เป็นต้นไป ส่วนในวันอาทิตย์จะมีการเปิดเวทีพูดคุยทางการเมืองด้วย


 


ส่วนในวันที่ 19 พฤษภาคม 2549 พันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยสงขลาจะไปร่วมในเวทีปราศรัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง


 


นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือถึงการตั้งสถานีวิทยุชุมชน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนจังหวัดสงขลา โดยที่ประชุมได้กำหนดวิธีการดำเนินการไว้ 2 แนวทาง คือ จัดตั้งสถานีวิทยุขึ้นมาใหม่ และร่วมมือกับสถานีวิทยุที่มีอยู่แล้วในพื้นที่ โดยจะหารือในรายละเอียดอีกครั้ง เวลา 14.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net