Skip to main content
sharethis




วันนี้ เวลา 13.30 น. บริเวณหน้าสถานทูตสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข ตัวแทนแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ่านจดหมายเปิดผนึกถึงประชาชนชาวสิงคโปร์ มีใจความเรียกร้องให้ชาวสิงคโปร์ช่วยตรวจสอบการดำเนินธุรกิจของกองทุนเทมาเส็กและการเช่าฐานทัพของไทย รวมทั้งกดดันให้รัฐบาลสิงคโปร์ยึดมั่นในธรรมาภิบาล ความโปร่งใสและไม่เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่น ด้วยการยกเลิกซื้อกลุ่มหุ้นชินคอร์ปและยกเลิกการเช่าและถอนฐานทัพของสิงคโปร์ออกจากแผ่นดินไทย



 


รวมทั้งขอให้ชาวสิงคโปร์เข้าใจว่า การบอยคอตสินค้าและบริการของสิงคโปร์ครั้งนี้เป็นมาตรการหนึ่งที่คนไทยจำเป็นต้องทำเพื่อรักษาอธิปไตยและสมบัติของประเทศชาติและประชาชนคนไทยเอาไว้ ถ้าเหตุการณ์เช่นที่ว่านี้เกิดขึ้นกับชาวสิงคโปร์ ก็เชื่อมั่นว่า ชาวสิงคโปร์จะลุกฮือขึ้นมาเช่นเดียวกันเหมือนเมื่อครั้งที่ชาวสิงคโปร์ได้ลุกขึ้นมาเรียกร้องอิสรภาพ เมื่อปี 1965


 


หลังจากนั้น เวลา 14.15 น. กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ทำการเผาหุ่นกระดาษซึ่งมีส่วนหัวเป็นหน้าพ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนหางเป็นไลออน สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ ภาพนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ นายโฮชิง ประธานกองทุนเทมาเส็ก สัญลักษณ์ของสินค้าในเครือชินคอร์ปและสิงคโปร์ อาทิ ซิมการ์ดเอไอเอส เบียร์ไฮเนเก้น สิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นต้น เพื่อเรียกร้องให้สิงคโปร์ทบทวนการถือหุ้นชินคอร์ป


 


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net