Skip to main content
sharethis

ประชาไท—26 ก.พ. 2549 ป๋าเหนาะและกลุ่มวังน้ำเย็นลาออกจากไทยรักไทย ขอโทษประชาชนที่เคยสนับสนุนนายกฯ เตรียมตั้งพรรคใหม่ "ประชาราษฎร์" พูดเป็นนัย ไม่มีเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย. ล่าสุด พ.อ. วินัย สมพงษ์ และ กร ทัพพะรังสี ลาออกจากพรรคไทยรักไทยเช่นกัน


 


นายเสนาะ เทียนทอง ผู้นำกลุ่มวังน้ำเย็น ซึ่งเป็นหนามยอกอกพรรคไทยรักไทยมาเป็นตลอดในช่วงหลัง ประกาศลาออกจากสมาชิกภาพของพรรคไทยรักไทยแล้ว พร้อมกับคนในครอบครัวและสมาชิกกลุ่มวังน้ำเย็น


 


ทั้งนี้นายเสนาะกล่าวว่าไม่สามารถร่วมกิจกรรมทางการเมืองของพรรคไทยรักไทยต่อไปได้ และกล่าวขอโทษประชาชนที่เคยช่วยสนับสนุนให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้เป็นนายกฯ


 


เป็นที่น่าสังเกตว่านายเสนาะได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย. อาจจะไม่เกิดขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับ พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า พล.ต. สนั่นได้ชักชวนนานเสนาะมาเป็นที่ปรึกษาพรรคมหาชน แต่ในการแถลงข่าว นายเสนาะกล่าวว่า แม้จะไม่มีโอกาสลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย. แต่ก็ได้เตรียมตั้งพรรคไว้แล้วโดยใช้ชื่อพรรคว่า พรรคประชาราษฎร์


 


สมาชิกพรรคไทยรักไทยที่ลาออกพร้อมนายเสนาะวันนี้ยังมี นางอุไรวรรณ น.ส. ตรีนุช นายฐานิสร์ และนายสรวงศ์ เทียนทอง นอกจากนี้ยังมีสมาชิกลุ่มวังน้ำเย็นได้ลาออกพร้อมกันคือ นายประมวล รุจนเสรี นายบุญถึง ผลพาณิชย์ และนายชูชีพ หาญสวัสดิ์


 


ในวันเดียวกัน มีสมาชิกพรรคไทยรักไทย ลาออกเช่นเดียวกับนายเสนาะได้แก่ พ.อ. วินัย สมพงษ์ ซึ่งระบุเหตุผลว่าอึดอัดกับการประกาศยุบสภาของนายกฯ และ โดยส่วนตัวเชื่อว่าธรรมต้องนำการเมือง และคนล่าสุดที่ลาออกจากพรรคไทยรักไทยคือ นายกร ทัพพะรังสี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net