Skip to main content
sharethis


พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยันใช้สนามหลวงปักหลักชุมนุมใหญ่ 26 ก.พ. ทำหนังสือถึงกทม.ขออนุญาตใช้แล้ว นัดประชุมกำหนดแผนเคลื่อนไหวอีกครั้งวันนี้ (15 ก.พ.)

 


นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือขออนุญาตใช้สนามหลวงชุมนุมในวันที่ 26 ไปที่ กทม.แล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างรอหนังสือตอบกลับจาก กทม.


 


ส่วนที่ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม.บอกว่าไม่ว่างนั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด ไม่รู้ว่าใครขออนุญาตก่อนกัน ไม่แน่ใจว่ากระทรวงเกษตรฯ มาชิงขอตัดหน้าหรือไม่ ซึ่งคงต้องรอ กทม.ชี้แจงอย่างเป็นทางการ


 


เลขา ครป. ระบุเหตุผลสำคัญที่เลือกสนามหลวงก็เพื่อลดแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ และการบริหารจัดการการชุมนุมน่าจะมีประสิทธิภาพกว่าที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งเป็นสถานที่ค่อนข้างปิด แต่ก็ยังมาเจอเรื่องแบบนี้อีกจนได้


 


"เมื่อเป็นแบบนี้เราเองก็ไม่มีทางเลือก เพราะได้มีการตรวจสอบพื้นที่หลายจุด เช่นที่ลานพระบรมรูปทรงม้าก็พบว่าเป็นช่วงที่มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยราชภัฎทั่วประเทศ ซึ่งมีคิวยาว ในคืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์จึงตัดสินใจเลือกที่สนามหลวง ก็นึกอยู่บ้างแล้วต้องเจอเรื่องแบบนี้ คงต้องเจรจากับ กทม.หรือกระทรวงเกษตรฯ เพื่อแบ่งกันใช้พื้นที่อาจคนละครึ่ง" นายสุริยะใส กล่าว


 


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (15ก.พ.) จะนำเรื่องนี้เข้าหารือที่ประชุมเครือข่ายฯซึ่งเป็นการประชุมภายในเพื่อกำหนดแผนเคลื่อนไหวใหญ่ทั่วประเทศด้วย


 


...........................................................................


ที่มา : เวบไซต์กรุงเทพธุรกิจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net