Skip to main content
sharethis


          เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2548 เกิดเหตุดินถล่ม ที่เขาตังกวนในเขตเทศบาลนครสงขลา ทับบ้านเช่าบริเวณถนนสะเดา ซอย 5 หลังบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นเหตุให้นายสมบูรณ์ คำพะวงศ์ พร้อมกับด.ช.ภูรินทร์ คำพะวงศ์ บุตรชาย เสียชีวิต ส่วนนางแสงจันทร์ คำพะวงศ์ ภรรยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ด.ช.ภูรินทร์ คำพะวงศ์ อายุ 12 ปี บุตรชายมีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 1 คน สาเหตุมาจากฝนตกหนักต่อเนื่อง มาตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2548 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในจังหวัดสงขลาหลายพื้นที่ กระทั่ง เกิดเหตุดินถล่มดังกล่าว


ในขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ โดยที่ตำบลเขาน้อย อำเภอร่อนพิบูลย์ กระแสน้ำป่าพัดทางรถไฟขาด การรถไฟแห่งประเทศไทย ต้องสั่งหยุดเดินรถทุกขบวนชั่วคราว ส่วนอำเภอเมือง มีผู้จมน้ำเสียชีวิต 1 คน ส่วนจังหวัดพัทลุง มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงพัทลุง - ตรัง เป็นเหตุให้รถตู้โดยสารทุกสาย ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ต้องหยุดเดินรถ ตั้งแต่ตอนบ่ายของวันที่ 15 ธันวาคม 2548 สำหรับจังหวัดตรังมีน้ำท่วมในอำเภอเมืองตรัง อำเภอห้วยยอด และอำเภอกันตัง ขณะที่จังหวัดปัตตานีเกิดน้ำท่วมระลอกที่ 3 ใน 12 อำเภอ ต้องปิดโรงเรียนหลายแห่ง


ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา ได้ประกาศเตือนให้ระวังฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส และคลื่นลมแรงในอ่าวไทย ระหว่างวันที่ 15 - 16 ธันวาคม 2548


                                                                                                         กลับหน้าแรกประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net