Skip to main content
sharethis

สำนักข่าว S.H.A.N รายงานเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 48 โดยอ้างจากแหล่งข่าวชายแดนว่า เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ พบรถบรรทุก 6 ล้อของทหารพม่าประมาณ 5 - 6 คัน ซึ่งมีทหารนั่งมาด้วยเต็มทุกคัน เดินทางมาจากเมืองสาดผ่านเมืองโต๋น มุ่งหน้ายังบ้านนากองมู ตรงข้ามชายแดนไทยด้านอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่


 


ขณะเดียวกันมีรถบรรทุก 10 ล้อ อีก 2 คัน บรรทุกทหารว้ามาเต็มคันรถเช่นเดียวกัน เดินทางมาจากเมืองยอนลงมาสมทบทหารพม่าชุดดังกล่าว และพบว่าทั้งทหารพม่าและทหารว้าได้นำอาวุธหนักไม่ทราบขนาดและประเภทมีความยาวประมาณ 2 เมตรกว่ามาด้วย 5 กระบอก ทั้งนี้ มีการคาดกันว่าทั้งสองอาจมีแผนเตรียมโจมตีกองกำลังกู้ชาติไทยใหญ่ที่ตั้งฐานอยู่ตามแนวชายแดนไทยในช่วงฤดูหนาวนี้


 


ขณะเดียวกันมีรายงานอีกว่า เมื่อช่วงดึกของวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา มีทหารว้า 11 นายอาวุธครบมือพร้อมด้วยผู้หญิงอีกสองคน พากันหนีทัพออกจากค่ายผาผึ้ง ตั้งอยู่ใกล้ชายแดนไทยด้าน BP1 บ้านหนองอุก ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสังกัดกองพลน้อยที่ 171 ที่มีนายเหว่ยเซียะกัง เป็นผู้บัญชาการ และจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าทั้งหมดไปหลบซ่อนอยู่ที่ใด  


 






ข่าวทั้งหมดแปลและสรุปความโดยสำนักข่าวเชื่อม เป็นหน่วยงานข่าวภาคภาษาไทยของสำนักข่าว S.H.A.N (Shan Herald Agency for News) ซึ่งเป็นเครือข่ายของศูนย์ข่าวสาละวิน (Salween News Network) ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ chuem@cm.ksc.co.th และ snn_news@cm.ksc.co.th พร้อมติดตามอ่านข่าวสารย้อนหลังรวมทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศพม่าภาคภาษาไทยได้ที่ www.salweennews.org ภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org และภาคภาษาไทยใหญ่ได้ที่ www.mongloi.org 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net