Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวแปซิฟิก รายงานคำสัมภาษณ์ของนางเฮเลน คลาร์ก นายกรัฐมนตรีแห่งนิวซีแลนด์ กล่าวประณามกรณีมีบุคคลไม่ทราบกลุ่ม บุกเข้าทำลายสุเหร่าและศูนย์วัฒนธรรมมุสลิมในนิวซีแลนด์พร้อมกัน 4 แห่ง

โดยสถานที่ที่ได้รับความเสียหายประกอบด้วย สุเหร่าของสมาคมมุสลิมนิวซีแลนด์ ในเมืองโอ๊คแลนด์ รวมถึงสุเหร่าอีก 2 แห่ง และศูนย์วัฒนธรรมอัลฟารูค ทางตอนใต้ของเมืองโอ๊คแลนด์

นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นการก่อการที่ผิดกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ชุมชนมุสลิมในนิวซีแลนด์ต่างอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุขและจะต้องล่าตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ให้จงได้

ส่วนที่อังกฤษนั้น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ประตูมัสยิดชาห์จาลาลในศูนย์อิสลามในเมืองเบอร์เคนเฮด ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้มีผู้บาดเจ็บจากการสูดควันไฟ 1 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net