Skip to main content
sharethis

นราธิวาส - 21 เม.ย.48 ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสแต่งตั้ง ผู้ที่มาแสดงตัวต่อทางการ จำนวน 350 คน เป็นทูตสันติภาพ ดึงผู้หลงผิดให้ร่วมสร้างสันติสุขในพื้นที่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (21 เม.ย.) ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอระแงะ จ.นราธิวาส กลุ่มชาวบ้านพลังมวลชน ประกอบด้วยชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม 60 หมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.ระแงะ จำนวนกว่า 3,000 คน ได้รวมตัวแสดงชูป้ายต่อต้านความไม่สงบในพื้นที่พร้อม เรียกร้องให้เกิดความสงบสุขและสันติสุข ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยมีในพิธีการละหมาดฮายัตและขอพรต่อพระเจ้าให้เกิดความสันติสุข

ต่อมาเวลา 14.30 น.วันเดียวกัน ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ท.ขวัญชาติ กล้าหาญ แม่ทัพภาคที่ 4 และนายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เป็นประธานร่วมให้การต้อนรับ ผู้แสดงตนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ในฐานะ "กลุ่มเสี่ยงและผู้ต้องสงสัยเป็นแนวร่วม ขจก.ในพื้นที่" 6 อำเภอ คือ อ.เมือง ศรีสาคร บาเจาะ ยี่งอ ตากใบ และรือเสาะ จ.นราธิวาส จำนวน 350 ราย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า การรายงานแสดงตนของกลุ่มเสี่ยงต้องสงสัยแนวร่วมฯ เป็นโครงการที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดำเนินการในทางลับ และมีแนวร่วมในพื้นที่มาแสดงตนเข้าร่วมเป็นทูตสันติภาพนำร่อง 20 ราย จึงได้ให้ทูตสันติภาพ ในฐานะช่วยงานผู้ว่าราชการจังหวัด ทำการขยายผลชี้แจ้งทำความเข้าใจกับผู้หลงผิดที่เหลืออยู่ให้เกิดความเข้าใจ จนสามารถดึงผู้ที่หลงผิดหลายร้อยคนเข้ารายงานตัว

ซึ่งตนได้แต่งตั้งผู้ที่มารายงานตัวทั้งหมดเป็นทูตสันติภาพ ทำหน้าที่แสดงจุดยืน ช่วยบ้านเมืองด้วยการดึงเยาวชนที่หลงผิด กลับใจพัฒนาบ้านเมือง ซึ่งเชื่อว่าโครงการทูตสันติภาพทำงานได้ผล และเชื่อมั่นว่าจะสามารถคืนความสงบสุขและสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้โดยเร็ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net