Skip to main content
sharethis

นราธิวาส- 16 เม.ย.48 ร.ต.ต.พิบูลย์ ธนิตกุล รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า จากการจัดชุดสายสืบลงพื้นที่สืบสวน และสอบสวนพยานบุคคล ในคดีมีจดหมายข่มขู่นายอิสมะแอ แวกะจิ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 9 บ้านสโลว์ ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ ทั้งในละแวกบ้านสโลว์และใกล้เคียงพบว่า สาเหตุการข่มขู่มาจากนายอิสมะแอลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านสโลว์ ทางคู่แข่งฉวยโอกาสอาศัยสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่เขียนจดหมายข่มขู่ เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นการติดตามจับกุมของตำรวจ เนื่องจากที่ผ่านมานายอิสมะแอได้ให้ความร่วมมือกับทางราชการคอยแจ้งเบาะแส ต่อเจ้าหน้าที่มาตลอด

ร.ต.ต.พิบูลย์ กล่าวว่า ขณะนี้ ตำรวจรู้ตัวคนร้ายที่ส่งจดหมายข่มขู่นายอิสมะแอแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ส่วนกระสุนปืน เอ็ม 16 ที่คนร้ายส่งมาพร้อมจดหมาย พนักงานสอบสวนต้องตรวจสอบว่า คนร้ายนำมาจากที่ใด และเคยใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ก่อเหตุในพื้นที่ไหนบ้าง

สำหรับ นายสะมะแอเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟรือเสาะ ได้รับจดหมายข่มขู่เมื่อตอนเช้ามืดของวันที่ 15 เมษายน 2548

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net