Skip to main content
sharethis

เอเอฟพี -28 ก.พ.48 ฟลอริน บูฮูเชียนูประธานกลุ่มสิทธิมนุษยชนสำหรับชาวรักร่วมเพศของโรมาเนียให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า สายการบินทารอมได้ประกาศว่าจะลดราคาค่าตั๋วโดยสารให้กับคู่รักสวีทหวานแหววในวันวาเลนไทน์ แต่ทางสายการบินกลับตั้งเงื่อนไขไว้อย่างชัดเจนว่าจะต้องเป็นคู่รักระหว่างชายหญิงเท่านั้น

"มันชัดเจนในตัวอยู่แล้วว่านโยบายของสายการบินนี้เป็นการแบ่งแยกพวกรักร่วมเพศออกไป" ประธานกลุ่มรักร่วมเพศกล่าว

ทั้งนี้เขาได้ส่งหนังสือร้องเรียนถึงสภาต่อต้านการเลือกปฏิบัติแห่งชาติหรือซีเอ็นซีดี ซึ่งทางสภาจะต้องเร่งดำเนินการต่อข้อร้องเรียนนี้ภายใน 30 วัน ซึ่งถ้าทางคณะผู้พิพากษาซีเอ็นซีดีตัดสินว่าสายการบินแห่งนี้มีการเลือกปฏิบัติจริง ทารอมจะต้องจ่ายค่าปรับดำเนินการทางกฎหมายเพื่อชดใช้ต่อความผิดดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางประธานกลุ่มยังเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคณะลูกขุนเนื่องจากการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์ที่ยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ ทั้งนี้เรื่องราวการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติมักจะไม่ได้รับการดำเนินการต่อ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net