Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-25 ก.พ.48 นายราล์ฟ บอยซ์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยคนใหม่ ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากอินโดนีเซีย ให้สัมภาษณ์สุธาริน คูณผล แห่งสถานีวิทยุบีบีซี ภาคภาษาไทยว่า ตนเชื่อว่าเหตุการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ของไทย ไม่มีปัจจัยภายนอก เช่น การก่อการร้ายระหว่างประเทศเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของประวัติศาสตร์ เศรษฐกิจ สังคม และนโยบายของรัฐบาลไทยเอง เพราะฉะนั้น การแก้ปัญหานี้ จึงเป็นเรื่องภายในของไทย

"สหรัฐอเมริกาเห็นว่า การแก้ปัญหาภาคใต้ของไทย เป็นหน้าที่ของรัฐบาลไทยและคนไทย ไม่เหมาะสมที่จะสหรัฐอเมริกาจะเข้าไปเกี่ยวข้อง"

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า จะหาทางประชุมกับผู้นำมุสลิมในไทย แบบเดียวกับที่ตนเคยประชุมร่วมกับผู้นำมุสลิมในอินโดนีเซีย สมัยเป็นเอกอัครราชทูตอยู่ที่นั่น

"ผมยังไม่รู้ทัศนคติของมุสลิมในไทย ผมจึงอยากรู้อยากเห็นเรื่องนี้อย่างมาก เพราะฉะนั้นแน่นอนว่า ผมจะพยายามจัดประชุมแบบที่ผมเคยทำที่อินโดนีเซียด้วย"

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net