Skip to main content
sharethis

ประชาไท-18 ก.พ.48 สถานทูตอินโดนีเซียในกรุงแบกแดด แถลงว่า ผู้สื่อข่าวชาวอินโดนีเซีย 2 คน ซึ่งทำงานอยู่กับสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของอินโดนีเซีย หายตัวไปขณะกำลังเดินทางมายังกรุงแบกแดดทางรถยนต์ในเขตรามาดี ห่างจากกรุงแบกแดดไปประมาณ 100 กิโลเมตร ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มต่อต้านทางตะวันตกของกรุงแบกแดด

เจ้าหน้าที่สถานทูต แจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างความรับผิดชอบในกรณีที่เป็นการลักพาตัวและได้เตือนไปยังสถานทูตในกรุงอัมมันแล้ว และแจ้งว่าผู้สื่อข่าวทั้งสอง ชายคนหนึ่งและหญิงคนหนึ่งมิได้แจ้งให้สถานทูตในกรุงแบกแดดทราบว่า พวกเขากำลังจะเดิน ทางมา มิฉะนั้น ทางสถานทูตจะได้แจ้งให้เดินทางด้วยเครื่องบินไม่ให้เดินทางมาทางรถยนต์

ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศอินโดนีเซียแถลงว่า ยังไม่สรุปว่าผู้สื่อข่าวทั้งสองถูกลักพาตัวหรือถูกจับเป็นตัวประกัน โดยกล่าวแต่เพียงว่าอาจขาดการติดต่อ ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ในกรุงอัมมานค้นหาอย่างเร่งด่วน

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net