Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-25 ม.ค.48 นายจาตุรนต์ ฉายแสง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันการแก้ปัญหาไข้หวัดนก เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณ 4,700 ล้านบาท สำหรับแผนการป้องกันแก้ไขปัญหาการระบาดของไข้หวัดนก 2 ส่วนคือ แผนยุทธศาสตร์แก้ปัญหาไข้หวัดนกปี 2548-2550 ซึ่งเป็นแผนเฝ้าระวังในภาพรวม ใช้งบประมาณ 4,026 ล้านบาท และแผนเตรียมความพร้อมเพื่อรับการระบาดครั้งใหญ่ของไข้หวัดนกในคน ระยะ 3 ปี จำนวน 741 ล้านบาท โดยคาดว่าในปี 48 นี้จะใช้งบประมาณจำนวน 270 ล้านบาท

น.พ.จรัล ตฤณวุฒิพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไข้หวัดนก กล่าวว่า เมื่อมีแผนทั้งหมดออกมารองรับแล้ว ทำให้ประชาชนไม่ต้องแตกตื่นหรือวิตกกังวล เพราะรัฐบาลได้เตรียมรับสถานการณ์อย่างเต็มที่ และเร็วๆ นี้จะมีการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือตั้งแต่วันที่ 1-28 กุมภาพันธ์นี้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net