Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้- 18 ม.ค.48 เมื่อเวลา 13.30 น. นายสุเทพ โกมลภมร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมกำหนดหลักเกณฑ์การจ่ายเงินชดเชยให้ชาวประมงพื้นบ้านในอำเภอเมือง จะนะและเทพา จังหวัดสงขลา ที่ได้รับไม่สามารถทำการประมงระหว่างการวางท่อส่งก๊าซไทยมาเลเซีย ของบริษัท ทรานส์ไทย - มาเลเซีย(ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเดือนตุลาคม 2547 มีตัวแทนชาวประมงพื้นบ้านเข้าร่วม 30 คน

นายสุเทพกล่าวว่า จะเริ่มจ่ายเงินชดเชยได้ในวันที่ 2 มีนาคม 2548 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา จำนวน 200 ราย จากทั้งหมด 1,700 กว่าราย ซึ่งจะทยอยจ่ายจนครบ โดยจะจ่ายให้รายละ ตั้งแต่ 7,000 - 20,000 บาท ตามขนาดของเรือและเครื่องยนต์

นายสุเทพกล่าวอีกว่า การจ่ายเงินชดเชยให้ชาวประมงกลุ่มนี้ เป็นชาวประมงที่อยู่นอกเขตรัศมี 10 กิโลเมตรจากแนววางท่อส่งก๊าซในทะเลบริเวณจุดขึ้นท่อก๊าซ เข้าโรงแยกก๊าซไทยมาเลเซีย ตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เนื่องมีการร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับชาวประมงที่อยู่ในเขตรัศมี 10 กิโลเมตรเช่นกัน ซึ่งได้จ่ายชดเชยไปแล้ว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net