Skip to main content
sharethis

พังงา-17 ม.ค.48 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อร่วมประชุมนายเยอราน เพร์สซอน นายกรัฐมนตรีประเทศสวีเดน , นายเชลล์ มังเนอ มอนเดอวิก นายกรัฐมนตรีประเทศนอร์เวย์ และนายมัตติ สันฮาเนน นายกรัฐมนตรีประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ต และพังงา เพื่อตรวจดูสภาพความเสียหายในพื้นที่ ภายหลังเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ

นายกรัฐมนตรีประเทศไทยใช้เวลาประมาณ 30นาทีในการประชุมและสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ประเทศรับฟัง ก่อนที่จะเดินทางกลับไปยังจังหวัดภูเก็ต

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า สำหรับเรื่องการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตใน จ.พังงา ไปยัง จ.ภูเก็ต จะไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้นในขณะนี้ โดยจะให้เวลา พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนนันท์ รองผู้อำนวย การสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานประมาณ 2สัปดาห์ เพื่อเคลียร์และจัดการทุกอย่างให้เสร็จสิ้น และหลังจากนี้ไปจะไม่มีเรื่องขัดแย้งอีก เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net