Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 20 ธ.ค. 2547 คนสวนของโรงแรมฮิลตัน กรุงจาร์การ์ตา อินโดนีเซีย พบระเบิดมือขณะขุดดินถอนต้นไม้ภายในสวนของโรงแรม ตรวจสอบแล้วเป็นระเบิดเก่าเสื่อมสภาพบรรจุอยู่ในกระป๋อง

หน่วยกู้ระเบิดรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ และได้ตรวจสอบในเวลาต่อมาว่า ระเบิดลูกดังกล่าวอยู่ในสภาพเก่าขึ้นสนิม และไม่สามารถใช้การได้แล้ว

อนึ่ง เหตุการณ์พบระเบิดภายในโรงแรม เกิดขึ้นภายหลังจากภายหลังจากที่หลายประเทศมีการเตือนภัยจากการวางระเบิดในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากคำเตือนของหลาย ๆ ประเทศที่มีคำเตือนพลเมืองของตนที่อาศัยอยู่ในอินโดนีเซียให้ระวังกลุ่มหัวรุนแรงทำการวางระเบิด โดยระบุว่า เป้าหมายของกลุ่มนี้คือเครือข่ายของโรงแรมฮิลตันซึ่งมีสาขาอยู่ในประเทศอินโดนีเซียทั้งสิ้น 3 สาขา โดยตั้งอยู่ในกรุงจาการ์ตาซึ่งเป็นสาขาที่พบระเบิดในวันนี้ และอีก 2 สาขาตั้งอยู่ที่เมืองสุราบายา และที่เกาะบาหลี

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net