Skip to main content
sharethis

เชียงใหม่-31 ต.ค.47 พล.ท.พิชาญเมธ ม่วงมณี แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวถึงสถานการณ์ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดด้านชายแดนไทย - พม่า ในช่วงที่พม่ามีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองว่า น่าจะส่งผลดีต่อการปฏิบัติการของไทย เพราะผู้นำคนใหม่ของพม่ามีความเด็ดขาดและไม่สนับสนุนขบวนการค้ายาเสพติด ทั้งนี้คิดว่าขบวนการผลิตและค้ายาเสพติดคงต้องหนาว ๆ ร้อน ๆ ไปตามกันแน่นอน เมื่อเป็นเช่นนี้การป้องกันและปราบปรามของไทยก็จะง่ายขึ้นตามไปด้วย

แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวอีกว่า ทางการพม่าเองก็ต้องคำนึงถึงเรื่องความมั่นคง และเรื่องศักดิ์ศรีของประเทศตัวเองซึ่งเป็นธรรมดาของทุกประเทศอยู่แล้ว หลังจากนั้นจึงค่อยทำการพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจ ส่วนทางไทยเราก็ไม่มีความจำเป็นต้องเสริมกำลังทางด้านชายแดนแต่อย่างใด เพราะเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบันก็เพียงพอแล้ว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net