Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-17 พ.ย.47 นายอับดุลเลาะห์มาน อับดุลสมัด ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ยอมรับว่า ที่ผ่านมาทุกฝ่ายปล่อยปละละเลยจนทำให้ปัญหาภาคใต้บานปลายมากขึ้น จนสร้างความกังวลพระทัย โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เสด็จแปรพระราชฐานที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศ นับจากนี้จึงอยากจะให้ทุกฝ่ายจริงจัง และจริงใจในการแก้ปัญหามากยิ่งขึ้นเพื่อสนองกระแสพระราชดำรัสเมื่อวานนี้ โดยจะร่วมมือกับทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ฝ่ายปกครอง และผู้นำศาสนา เพื่อคลี่คลายความไม่สงบหากรัฐยอมเปิดโอกาสให้เข้าร่วมทำงาน

นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี เห็นว่า กระแสรับสั่งให้พสกนิกรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความปลาบปลื้มและถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ทุกฝ่ายจะต้องหันหน้าเข้าหากัน ผนึกกำลังร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ยุติโดยเร็ว ที่ผ่านมาขอให้ถือว่าเป็นบทเรียนความผิดพลาดร่วมกัน โดยนับจากนี้ขอให้ทุกฝ่ายนำกระแสพระราชดำรัสเป็นที่ตั้งแก้ไขปัญหาให้สำเร็จ เพื่อเป็นการสนองบุญคุณของแผ่นดิน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net