Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-12 พ.ย.47 รายงานข่าวจากผู้ประกอบการธุรกิจประมงรายหนึ่งใน จ.ปัตตานีระบุ ว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ได้มีใบปลิวข่มขู่ไปยังบ้านพักของผู้ประกอบการธุรกิจประมง โดยเป็นกระดาษขนาดเอ.4 มีข้อความสีดำว่า " คนไทยพุทธ ให้ย้ายออกไปจากพื้นที่ จ.ปัตตานี หากไม่ย้ายออกไปต้องตาย "

ใบปลิวดังกล่าวไม่ได้ลงชื่อแต่อย่างใด ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจประมงรายดังกล่าวได้รับใบปลิวโดยถูกนำมาสอดไว้ที่หน้าประตูรั้วบ้าน ผู้ประกอบการประมงรายเดิมได้รับใบปลิวข่มขู่ในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้งในช่วงที่ผ่านมา

นายวิโรจน์ จันทนิมิ นายกสมาคมประมงจังหวัดปัตตานี ระบุว่า มีใบปลิวในลักษณะนี้ออกมาหลายครั้ง แต่ที่ผ่านมานั้น ทั้งในช่วงนี้สถานการณ์ในพื้นที่ไม่ค่อยจะดี จึงอาจทำให้มีการสร้างสถานการณ์ขึ้นมาของกลุ่มที่ไม่หวังดี

นายวิโรจน์กล่าวว่า ธุรกิจประมงในพื้นที่ จ.ปัตตานี มีผู้ประกอบการทั้งไทยพุทธและมุสลิม แต่เป็นไทยพุทธมากกว่ามุสลิม แต่ทั้งสองฝ่ายทำงานร่วมกันมาเป็นสิบๆปีด้วย ความสามัคคีกันมาโดยตลอด

อย่างไรก็ดี แม้จะมีกรณีการข่มขู่ แต่ขวัญของผู้ประกอบการทุกคนก็ยังดีอยู่ และทางสมาคมก็ได้ให้ทุกคนเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น ส่วนเรื่องการไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองนั้น ก็ได้ประสานไปแต่ ทุกวันนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ต้องระมัดระวังตัวเอง จึงอาจจะทำให้มาดูแลประชาชนไม่ทั่วถึง ผู้ประกอบการต้องระมัดระวังตัวเพื่อเป็นการป้องกันตัวมากขึ้นด้วยอีกทาง

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net