Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-11 พ.ย.47 นายมนตรี รูปสุวรรณ เลขาธิการวุฒิสภา ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่สื่อมวลชนระบุว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยปัญหาความไม่สงบในภาคใต้และทรงรับสั่งให้ราชเลขานุการฯ ส่งหนังสือเชิญ ส.ว.ชายแดนภาคใต้เข้าเฝ้าฯ ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้รับหนังสือจากราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.47 ให้ประธานวุฒิสภาและสมาชิกวุฒิสภารวม 10 คน เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม ราชินีนาถ วันที่ 16 พ.ย.47 เวลา 16.30 น. ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา ซึ่งประธานวุฒิสภาได้ให้สำนักงานฯ ทำหนังสือแจ้งให้สมาชิกวุฒิสภา 9 คนทราบ

อย่างไรก็ตาม ในหนังสือราชเลขาฯ ที่มีถึงประธานวุฒิสภาสรุปว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม ราชินีนาถ จะมีพระราชกระแสทรงเล่าถึงพระราชกรณียกิจและทุกข์สุขของราษฎรที่ได้ทรงรับทราบด้วยพระองค์เอง ขณะที่เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างที่เสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานไปประทับแรม ณ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ จ.นราธิวาส ในช่วง ก.ย.-ต.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับรายชื่อ ส.ว.ที่เข้าเฝ้าฯ นอกเหนือจากนายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภา แล้ว ประกอบด้วย ส.ว.9 คน ในจังหวัดภาคใต้ คือ พล.อ.หาญ ลีนานนท์ ส.ว.สตูล นายเด่น โต๊ะมีนา ส.ว.ปัตตานี พล.ต.ท.ชูชาติ ทัศนเสถียร ส.ว.ปัตตานี นายมุขตาร์ มะทา ส.ว.ยะลา นายอูมาร์ ตอยิบ ส.ว.นราธิวาส นายฟัครุดดีน บอตอ ส.ว.นราธิวาส นายบุญญา หลีเหลด ส.ว.สงขลา พ.ต.อ.ไพจิตร ศรีคงคา ส.ว.สงขลา และนายสุรใจ ศิรินุพงศ์ ส.ว.สงขลา

ขณะที่นายสุชน เปิดเผยว่า ราชเลขาฯได้ทำหนังสือถึงตนเพื่อให้ ส.ว.10 คนเข้าเฝ้าฯ เพื่อรับกระแสรับสั่งในหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งไม่ใช่ ส.ว.ภาคใต้อย่างเดียวที่ทรงรับสั่งให้เข้าเฝ้าฯ รวมทั้งถึงตนได้เข้าเฝ้าฯ ด้วย

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net