Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-6 พ.ย.47 วานนี้กลุ่มหัวรุนแรงในอิรักที่เป็นพันธมิตรกับกลุ่มอัล-กออิดะห์ นำโดยนายอาบู มูซาบ อัล-ซาร์กาวี เรียกร้องผ่านเว็บไซต์อิสลามแห่งหนึ่ง ให้กลุ่มหัวรุนแรงที่ไม่ทราบว่า เป็นกลุ่มใดปล่อยตัวประกันสตรีชาวอังกฤษ หากยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าสตรีคนดังกล่าวเป็นสายลับให้กับสหรัฐ

ทั้งนี้มีรายงานว่ากลุ่มหัวรุนแรงที่ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใดที่จับนางมาร์กาเร็ต ฮัสซัน ซึ่งมี 2 สัญชาติทั้งอังกฤษและอิรักไว้เป็นตัวประกันตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา จะส่งมอบตัวนางฮัสซันให้กับกลุ่มของนายอัล-ซาร์กาวี หากกองกำลังอังกฤษไม่ยอมถอนตัวออกจากอิรัก

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่า ข้อเรียกร้องของนายอัล-ซาร์กาวี ทางเวปไซต์เป็นของจริงหรือไม่ ทั้งนี้กลุ่มของนายอัล-ซาร์กาวีก็อยู่เบื้องหลังการลักพาตัวและฆ่าตัดหัวตัวประกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจนถึงขณะนี้มีตัวประกันชาวต่างชาติถูกสังหารโหดไปแล้วกว่า 35 คน

นางฮัสซันเกิดในไอร์แลนด์ เป็นผู้อำนวยการองค์การแคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นองค์การให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวอิรัก มีสามีเป็นชาวอิรักและอาศัยอยู่ในอิรักมาเป็นเวลา 30 ปี โดยถือสัญชาติทั้งอังกฤษและอิรัก

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net