Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-3 พ.ย.47 วันนี้เกิดเหตุวุ่นวายในที่ประชุมวุฒิสภา ระหว่างที่นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)กรุงเทพมหานคร ชี้แจงถึงกรณีการจัดทำสมุดปกเหลืองชื่อว่า "ความจริงที่ตากใบ"

ระหว่างชี้แจง นายอดุลย์ วันไชยธนวงศ์ สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ลุกขึ้นประท้วงนายเจิมศักดิ์ ว่าใช้เวลาชี้แจงมากเกินไป ทำให้พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพ มหานคร ลุกขึ้นประท้วงนายอดุลย์ต่อ เพราะเห็นว่าเป็นสิทธิที่นายเจิมศักดิ์ต้องชี้แจงเพราะถูกอภิปรายโจมตี

ก่อนที่ พล.ต.อ.ประทิน จะพูดจบได้ระบุว่า มีบางคนที่ค้าขายกับขุนส่า ทำให้นายอดุลย์ไม่พอใจอย่างมาก โดยได้กล่าวคำว่า "ทุเรศ" และลุกเดินเข้าไปหาพล.ต.อ.ประทิน ที่นั่งอยู่แถวหน้า

ขณะเดียวกันพล.ต.อ.ประทิน ได้ลุกขึ้นเผชิญหน้ากับนายอดุลย์พร้อมกับใช้หมัดต่อยไปที่ใบหน้าของนายอดุลย์ทันที ทำให้สมาชิกวุฒิสภาหลายคนที่อยู่ใกล้เคียงต้องรีบเข้าไปห้ามปราม และหลังเหตุการณ์พล.ต.อ.ประทิน ชี้แจงว่าเป็นสัญชาตญาณป้องกันตัว เพราะเห็นนายอดุลย์เดินเข้าหาด้วยท่าทางไม่น่าไว้วางใจ

สถานีโทรทัศน์ไอทีวี รายงานเพิ่มเติมจากเหตุการณ์โดยระบุถึงประวัติและบุคลิกของส.ว.ทั้งสองว่า นายอดุลย์ เป็นส.ว.ที่ใกล้ชิดกับรัฐบาลมาก และเป็นที่รับรู้กันในวุฒิสภาว่ามักจะประท้วงการอภิปรายของสมาชิกวุฒิสภาคนอื่น ๆ ด้วยการพูดเสียงดังก่อกวนการอภิปราย รวมถึงพูดคำไม่สุภาพ

ด้านพล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ เคยเป็นนักมวยเก่า เป็นอธิบดีกรมตำรวจที่ได้ชื่อว่า "ตงฉิน" ที่สุดคนหนึ่ง แต่ระยะหลังเป็นที่กล่าวกันในหมู่วุฒิสมาชิกว่า "อารมณ์ร้อน"

อย่างไรก็ตาม ท้ายสุดของรายงานข่าวชิ้นดังกล่าวสรุปว่า ไม่ว่าเหตุผลของการชกต่อยในสภาครั้งนี้จะเกิดจากอะไร แต่ก็ได้ทำให้วุฒิสภาของไทยเกิดเสื่อมเสียไปแล้ว

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net