Skip to main content
sharethis

แม่สอด-26 ต.ค.47 แหล่งข่าวจากเมืองเมียวดี ประเทศพม่า ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตากรายงานว่า พล.อ.หม่องเอ ผู้บัญชาการทหารบก และรองประธานสภาสันติภาพและการพัฒนารัฐ( SCDC) มีคำสั่งมายังเมืองเมียวดีและเมืองที่อยู่ติดชายแดนไทยพม่า ให้ปิดชายแดนของพม่าทุกจุด

ทั้งนี้ที่เมืองเมียวดี มีการห้ามนำสินค้าไทยจากเมืองชายแดน ไปยัง จ.ชายแดนและกรุงย่างกุ้งโดยเด็ดขาด การปิดชายแดนของพม่า ในการกักกันกินค้าไทยเข้าประเทศ และสั่งห้ามประชาชนเดินทางจาก จ.ชายแดน ไปยังกรุงย่างกุ้งเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในส่วนของชายแดน ด่านแม่สอดเมียวดี ยังคงมีการข้ามแดนเป็นปกติ คนไทย และพม่าสามารถข้ามแดนไปมากันได้ ทั้งนี้การปิดชายแดนของพม่านั้น เป็นการปิดภายในประเทศเท่านั้น และประชาชนสามารถข้ามแดนจากแม่สอดไปเมียวดีได้ แต่ไม่สามารถเดินทางไปต่อไปยัง เมืองชั้นในและกรุงย่างกุ้งได้

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net