Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ-15 ต.ค.47 เช้าวันนี้ สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดเชียงราย 3 คน นำโดย นางเตือนใจ ดีเทศน์ เข้าพบนายวรเกียรติ สมสร้อย ผู้ว่ารายการจังหวัดเชียงราย และตัวแทนการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) เพื่อเสนอให้จังหวัดและกนอ. เป็นเจ้าภาพจัดเวทีประชาพิจารณ์ รับฟังและเปิดโอกาสให้ประชาชนเชียงรายมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการสร้างนิคมอุตสาหกรรมไทย-จีน ในเขตอ.เชียงแสน

ทั้งนี้สว.เชียงรายให้เห็นผลว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการขนาดใหญ่ทั้งยังสร้างผลกระทบต่อคนทั้งจังหวัด แต่ที่ผ่านมา กนอ.ดำเนินการให้ข้อมูลเฉพาะพื้นที่ 6 ตำบลในเขต อ.เชียงแสนเท่านั้น ซึ่งไม่น่าจะเพียงพอ

สำหรับเวลาในการจัดเวทีนั้น อาจจะจัดหลังจากผลการศึกษาความเป็นไปได้(FS) และรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA) เสร็จสิ้นก่อน เพื่อว่าจะได้ใช้ข้อมูลทั้งสองชุด มานำเสนอต่อชาวเชียงราย ทั้งนี้ทางผู้ว่าฯ เชียงรายรับปากจะเป็นผู้ประสานในการจัดการให้

องอาจ เดชา
ศูนย์ข่าวภาคเหนือรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net