Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-8 ต.ค.47 นายมัสลัน มาหามะ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา วิทยาลัยอิสลามยะลา เปิดเผยกับ "ประชาไท" ว่า ขณะนี้วิทยาลัยได้ขอความร่วมมือจากนักศึกษาสตรีทุกคนให้ปลดผ้าปิดหน้าออกเหลือแต่ผ้าคลุมศีรษะเท่านั้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาวิทยาลัยไม่เคยออกระเบียบให้นักศึกษาสตรีปิดหน้า โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อป้องกันมิให้คนทั่วไปมองวิทยาลัยในทางลบ อีกทั้งการปิดหน้าสตรียังมีความเห็นแตกต่างกันของนักปราชญ์ทางศาสนาอิสลาม ไม่ได้เป็นกฎข้อบังคับของศาสนาแต่อย่างใด

"เราไม่ได้บังคับนักศึกษา เพียงแต่ขอความร่วมมือ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของวิทยาลัยในสถานการณ์ปัจจุบัน และไม่ได้ถูกกดดันให้นักศึกษาเปิดหน้าจากใครทั้งนั้น นักศึกษาบางคนก็ปิดตอนเข้ามาในวิทยาลัยเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ทำให้คนทั่วไปมองวิทยาลัยไปในทางไม่ดี ส่งผลให้แผนการเปิดรับนักศึกษาทั่วไปที่ไม่ใช่มุสลิมพลอยมีปัญหาไปด้วย ทั้งนี้ ถ้านักศึกษาสตรีไม่อยู่ในเครื่องแบบนักศึกษาของวิทยาลัยก็ไม่เป็นไร" นายมัสลันกล่าว

มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net