Skip to main content
sharethis

ยโสธร-22 ก.ย.47 นายกิตติ เอี่ยมโอภาส ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดยโสธร กล่าวว่า มะละกอที่ปลูกไว้ในแปลงสาธิตหน้าศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ เกษตรกร จังหวัดยโสธรนั้น ไม่ใช่มะละกอจีเอ็มโอ ตามที่มีข่าวลือจนเป็นที่หวั่นวิตกของประชาชนในขณะนี้

ทั้งนี้ มะละกอที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพปลูกไว้ จำนวน 500 ต้น ในพื้นที่ 1 ไร่ นั้น เป็นมะละกอพันธุ์แขกดำ และมะละกอพันธุ์แขกนวล ซึ่งนำเมล็ดพันธุ์มาจากจังหวัดศรีสะเกษ และปลูกเพื่อนำเมล็ดพันธุ์มาเพาะเป็นกล้ามะละกอแจกจ่ายให้กับราษฎรในพื้นที่ 9 อำเภอ ในจังหวัดยโสธร ตามโครงการส่งเสริมปลูกพืชผักสวนครัว ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

นายกิตติ กล่าวยืนยันว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดยโสธรคลายความกังวลในเรื่องนี้ได้ และระบุถึงวิธีสังเกตมะละกอจีเอ็มโอว่า สามารถแยกแยะได้จากผิวมะละกอ ซึ่งจะเรียบสวยงามต่างจากมะละกอพื้นบ้านที่มักจะมีรอยแมลงเจาะ

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net