Skip to main content
sharethis
Event Date

เวลคอมคอลเลคชั่น ร่วมกับ ศูนย์วิจัยเวชศาสตร์เขตร้อนมหิดล-ออกซ์ฟอร์ด

เสนอ
การแสดงชิ้นล่าสุดโดยบีฟลอร์เธียเตอร์

‘SURVIVAL GAMES’
A Science Performance
กำกับโดย ธีระวัฒน์ มุลวิไล และ นานา เดกิ้น

ไม่บ่อยนักที่วิทยาศาสตร์จะมาบรรจบและร่วมมือกับศิลปะ
‘Wellcome Collection’ (หน่วยงานหนึ่งของ ‘Wellcome Trust’ องค์กรแห่งสหราชอาณาจักรที่ให้ทุนสำหรับโครงงานวิจัยค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ในระดับสากล) ได้มอบทุนในโครงการ ‘Art In Global Health’ ให้กับศิลปินใน 6 ประเทศทั่วโลกสร้างสรรค์ผลงานศิลปะซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และหนึ่งในนั้นคือ ‘B-Floor’ จากเมืองไทย

บีฟลอร์ได้ติดตามศึกษาการทำงานของศูนย์วิจัยเวชศาสตร์เขตร้อนอันเป็นการร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดลและมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด (Wellcome Trust Mahidol-Oxford Tropical Medicine Research Unit (MORU) และพร้อมแล้วกับการนำเสนอการแสดงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโลกวิทยาศาสตร์

‘Survival Games’
การต่อสู้ตลอดกาลระหว่างเผ่าพันธุ์ระหว่างมนุษย์และเชื้อโรคกลายพันธุ์เมื่อต่างฝ่ายต่างต้องการจะมีชีวิตรอด

เสริมความน่าตื่นตาด้วยเทคนิคการแสดงเงาของกลุ่มละคร ‘พระจันทร์พเนจร’ และมัลติมีเดียจากBinumi.com เว็บไซต์คลังภาพและวีดีโอออนไลน์สำหรับนักสร้างสรรค์ยุคใหม่ซึ่งจะเปิดตัวในเดิอนมกราคม 2556

10-14 มกราคม และ 17-21 มกราคม 2556
เวลา 20.00 น.
ณ หอประชุมใหญ่สถาบันปรีดี พนมยงค์

ชมฟรี

สำรองที่นั่ง: 089 167 4039 หรือ email: bfloortheatre@gmail.com

ข้อมูลเพิ่มเติม
www.bfloortheatre.com
www.wellcomecollection.org/global

https://www.facebook.com/events/437570832971137/?ref=3

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net