Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานว่าเมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ร.ต.ท.กรพงษ์ สุขวิสิทธิ์ ร้อยเวร สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง รับแจ้งเหตุมีก๊าซรั่วที่ บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ส่งผลให้คนงานรับเหมาก่อสร้างจำนวนมากที่สูดก๊าซเข้าไปเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยโรงงานนำส่งโรงพยาบาลระยอง 5 คน และโรงพยาบาลมาบตาพุด 25 คน ด้วยความทุลักทุเล


 


นายสุรพันธ์ บำรุงสุข ผู้อำนวยการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน บริษัท ปตท. เคมิคอล ชี้แจงว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานรับเหมาก่อสร้างภายในโรงงาน สาขาถนนไอ 1 และสาขาถนนไอ 4 ซึ่งอยู่ติดกัน ได้รับผลกระทบกลิ่นก๊าซโดยไม่ทราบแหล่งที่มาทำให้คนงานรับเหมาเป็นลม ต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาล ขณะนี้แพทย์โรงพยาบาลระยองอนุญาตให้ผู้ป่วยทั้ง 5 คน กลับบ้านแล้ว ที่โรงพยาบาลมาบตาพุดให้ผู้ป่วยกลับบ้านแล้ว 21 คน ส่วนผู้ป่วยอีก 4 คน แพทย์ให้นอนรักษาอาการต่อ ได้แก่ น.ส.สำอางค์ สุพรรณ นางบุญเกศ ปานะ น.ส.วราภรณ์ สุวรรณเรียง และนางสมาน สิงห์งอย ทั้งหมดเป็นคนงานรับเหมาก่อสร้างของบริษัท แมรี่โกลว์ โดยทุกคนเล่าว่า ได้กลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นก๊าซ ถึงกับเป็นลมหน้ามืด และมีอาการอาเจียน จนกระทั่งล้มฟุบลง


 


"เจ้าหน้าที่ ปตท.เคมิคอล ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด กำลังตรวจสอบหาโรงงานต้นเหตุ และยังไม่ได้รับรายงานว่า เกิดจากโรงงานใด และกลิ่นก๊าซดังกล่าวเป็นกลิ่นอะไร" นายสุรพันธ์กล่าว


 


ต่อมาเวลา 15.00 น. นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ประชาธิปัตย์ จ.ระยอง เขต 1 เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบกลิ่นก๊าซรั่วที่โรงพยาบาลมาบตาพุดเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้บริหารการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และโรงงานที่เป็นต้นเหตุร่วมกันรับผิดชอบ เพราะอุบัติเหตุก๊าซรั่วเกิดขึ้นซ้ำซาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net