Skip to main content
sharethis

นายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่หนังสือพิทพ์เสตรทไทมส์ลงคำให้สัมภาษณ์ของตนว่า "คนอีสานเป็นแค่ลูกจ้างของคนกรุงเทพมหานคร" ว่าไม่ได้ต้องการดูถูกคนอีสาน แต่อาจมาจากปัญหาการสื่อสารภาษาอังกฤษระหว่างตนกับนักข่าว ที่ไม่เข้าใจกัน ตนแค่บอกว่า ไม่ว่าคนภาคไหนก็ต้องมีความสมานฉันท์ อย่างคนอีสานจำนวนมาก ก็เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ถ้ารวยก็เปิดบริษัท แต่ถ้าจน ก็มาทำงานเป็นลูกจ้างหรือทำงานในปั๊มน้ำมันเท่านั้น แต่สื่อไปโค้ตคำพูดเฉพาะช่วงท้าย ทำให้เข้าใจผิดกัน


 


นายเจริญ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายสร้างความสมานฉันท์กับคนทุกภาค แม้ต้องใช้เวลาอยู่บ้าง โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งในที่ประชุมไม่ให้ส.ส.พูดจายั่วยุหรือตอบโต้ใคร แต่ให้พูดเฉพาะข้อมูลเท่านั้น เรื่องนี้อาจต้องใช้เวลาเพื่อให้ประชาชนนิยมเราและเพื่อที่การเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้มีคนเลือกมากขึ้น


 


ที่มา: มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1230198470&grpid=03&catid=01

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net