Skip to main content
sharethis

สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ แถลงการณ์ไม่ได้นิ่งนอนใจเตรียมตรวจสอบพฤติกรรมของชมรมฟุตบอล หลังมีภาพนิสิตกลุ่มหนึ่งหันหน้าเข้ากำแพงและมีรุ่นพี่ตะคอกสั่ง พร้อมทั้งมีบทความระบุพฤติกรรมเข้าข่ายคุกคามนิสิตหญิงในชมรมออกมา

 

5 มี.ค. 2567 เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ “สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ” ออกแถลงการณ์สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้แจงพฤติกรรมของชมรมฟุตบอลภายใต้สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ สืบเนื่องจากมีเผยแพร่บทความที่กล่าวถึงพฤติกรรมที่ไม่น่าพึงประสงค์ของสมาชิกบางส่วนจากชมรม ฟุตบอลภายใต้ฝ่ายกีฬาของสโมสรนิสิตฯ พร้อมทั้งพฤติกรรมดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบตามมา เป็นสิ่งที่ขาดไปซึ่งการตระหนักในหลายประเด็น

(ภาพจากทวิตเตอร์ เมื่อปี 2023 https://twitter.com/mananyapt/status/1665748272068141058/photo/1

ทางสโมสรนิสิตฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อพฤติกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด โดยก่อนหน้าได้มีการพูดคุยกับทางชมรมในเบื้องต้นแล้ว หลังจากนี้สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์จะมีการพูดคุยกับฝ่ายกิจการนิสิตพร้อมทั้งอาจารย์ที่ปรึกษาชมรมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ยืนยันว่า ไม่ได้มีการเพิกเฉยต่อการกระทำที่เข้าข่ายในเรื่องของการละเมิดสิทธิมนุษยชน ความไม่เสมอภาคทางเพศและการคุกคามในทุกแง่มุม พร้อมแก้ไขในส่วนที่บกพร่องในทุกภาค ส่วนที่อยู่ภายใต้การดูแลของทางสโมสรนิสิตฯ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net