Skip to main content
sharethis

เครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ ร้องผู้ว่าฯ ชุมพร ขอพบ 'เศรษฐา' ถกโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง - ชุมพร ระหว่าง ครม.สัญจร จ.ระนอง 23 ม.ค.นี้

17 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ เข้ายื่นหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เพื่อขอเข้าพบเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระหว่างที่มาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร จ.ระนอง ในวันที่ 23 ม.ค. นี้ โดยมีธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร รับแทน

โดยมีรายละเอียดหนังสือดังนี้ 

เรื่อง ขอให้ท่านประสานงานให้พวกเราได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน กรณีโครงการแลนด์บริดจ์

เรียน ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร

ตามที่นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน จะนำคณะรัฐมนตรีมาประชุมสัญจรที่จังหวัดระนอง ในวันที่ 23 มกราคม 2567 นี้ ซึ่งเชื่อว่าการมาประชุมดังกล่าว มีนัยสำคัญที่ต้องการผลักดันโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง - ชุมพร อันเป็นไปตามนโยบายสำคัญที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ และก่อนหน้านี้ได้มีคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาโครงการดังกล่าว ได้เดินทางมาจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนในพื้นที่ได้แสดงถึงความกังวลในมิติต่างๆ และไม่เห็นด้วยหากจะมีการการทำโครงการนี้ในพื้นที่ ประกอบกับเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีคณะกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคก้าวไกลจำนวน 4 ท่าน ขอลาออกจากคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว เพราะไม่เห็นด้วยกับรายงานที่สรุปออกมา ด้วยเห็นว่าเป็นรายงานฉบับตัดแปะ และไม่ได้ตอบข้อสงสัยที่เคยตั้งคำถามไว้ ทั้งยังเห็นว่าคณะกรรมาธิการจำนวนหนึ่งมีเจตนาที่เอนเอียง เพื่อให้ผลการศึกษาสอดคล้องไปกับแนวทางของรัฐบาล ซึ่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นเหตุผลที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมานำเสนอข่าวแบบกล่าวหาว่า ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ทั้งหมด ล้วนเป็นพวกได้รับการสนับสนุนจาก NGO และรัฐบาลสิงคโปร์ ยิ่งเห็นได้ถึงเจตคติที่เอนเอียง และไม่รับฟังเหตุผลของความคิดที่แตกต่าง  

พวกเราจึงมีความเห็นร่วมกันว่า ต้องขอเข้าพบนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ในวันที่ 23 มกราคม 2567 นี้ ที่ท่านจะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรจังหวัดระนอง ทั้งนี้เพื่อจะได้อธิบายถึงเหตุผลและข้อเท็จจริงว่าทำไมพวกเราจึงมีความกังวลและไม่เห็นด้วยกับโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง - ชุมพร ต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรง จึงขอประสานผ่านมายังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรในฐานะพ่อเมือง ได้โปรดดำเนินการประสานงานไปยังสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้องดังกล่าวนี้ให้นากยกรัฐมนตรีได้รับทราบต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาและดำเนินการ

ขอแสดงความนับถือ

นายสมโชค จุงจาตุรันต์

คณะทำงานเครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net