Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายความฯ เปิดแคมเปญชวนคนร่วมเขียนคำอวยพรปีใหม่ถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียลพร้อมติดแฮชแท็ก #ขังข้ามปี และ #นิรโทษกรรมประชาชน เพื่อส่งกำลังใจให้ผู้ต้องขังคดีการเมืองที่ถูกคุมขังอยู่ทั้ง 37 คน ที่อาจต้องอยู่ในคุกข้ามปี

เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.66) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนประกาศกิจกรรมรณรงค์ส่ง ส.ค.ส.เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ต้องขังคดีการเมืองอย่างน้อย 37 คนที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำขณะนี้และอาจจะถูกคุมขังอยู่จนข้ามไปถึงปี 2567 โดยที่พวกเขาจะไม่สามารถใช้เวลาเทศกาลร่วมฉลองกับคนรัก ครอบครัว หรือเพื่อนของพวกเขา

ศูนย์ทนายความฯ ระบุว่าคำอวยพรของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ที่เปิดโพสต์ให้เป็นสาธารณะจะถูกรวบรวมส่งต่อให้ผู้ต้องขังในเรือนจำและจะถูกนำเสนอบนช่องทางของศูนย์ทนายความฯ ด้วย โดยผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมสามารถร่วมได้ตามวิธีการดังต่อไปนี้

  1. เขียนคำอวยพรถึงปีใหม่ลงในกระดาษขนาด A4 สีขาวธรรมดาเขียนว่า “ปีนี้ขอให้ … (ตามด้วยชื่อของผู้ต้องขังที่ต้องการส่งคำอวยพรให้ หรือพูดถึงทุกคนด้วยคำว่า ‘ผู้ต้องขังคดีการเมือง’ จากนั้นตามด้วยคำอวยพร)” หรือจะใช้แบบฟอร์มคำอวยพรของศูนย์ทนายความฯ ตามลิงก์นี้ https://bit.ly/3GSgmpk

ตัวอย่างข้อความ : ปีใหม่นี้ขอให้ป้าอัญชัญได้กลับกลับบ้าน, ปีใหม่นี้ขอให้ผู้ต้องขังคดีการเมืองได้รับอิสรภาพเร็ววัน, ปีใหม่นี้ขอให้อุดมได้กลับไปกินหมูกระทะที่บ้าน ฯลฯ

  1. ถ่ายรูปตัวเองถือแผ่นกระดาษคำอวยพร โพสต์ลงโซเซียลของตัวเองได้ทุกช่องทาง ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตราแกรม ฯลฯ โดยตั้งค่าเผยแพร่เป็นสาธารณะ พร้อมติดแฮชแท็ก #ขังข้ามปี และ #นิรโทษกรรมประชาชน ลงในแคปชั่นภาพด้วย

สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่ 20 ธ.ค. 2566 - 3 ม.ค. 2567

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net