Skip to main content
sharethis

"เราเกิดมาเป็นคนพิการในประเทศนี้ เราต้องการความเอ็นดูอย่างมากในสังคม เนื่องจากสภาพแวดล้อมมันแย่ เราจะไปไหนข้างนอกไม่ได้เลยนะ ถ้าไม่มีคนช่วย แต่ในระยาวความเอ็นดู ความสงสาร จิตอาสาหรืออะไรก็แล้วแต่ มันอยู่ไม่ได้ตลอดไป 

คือสิ่งที่ทำให้คนพิการสามารถมีชีวิตอยู่ได้ด้วยตัวเองแบบมีศักดิศรีความเป็นมนุษย์ ไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือ...ทำไมคนพิการต้องพึ่งพาคนอื่นตลอดเวลา ทั้งๆ ที่เรามีโอกาสจะช่วยเหลือตัวเองได้ผ่านระบบโครงสร้างที่มันดี"

คุยกับ 'นลัทพร ไกรฤกษ์' จาก ThisAble.me กับเรื่อง 'คนพิการกับสิทธิดิจิตัลในการเลือกตั้ง' ในประเด็นคนพิการกับการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่เกิดปัญหาตั้งแต่การเดินทางไปเข้าคูหา ไปจนถึงการเข้าไม่ถึงนโยบายของพรรคการเมือง และจะทำอย่างไรที่จะทำให้คนพิการและคนทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น

หากสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ HumanOnTheLine ติดตามต่อได้ทางหน้าเว็บ HumanOnTheLine: https://engagemedia.org/humanontheline-th/

#สิทธิคนพิการ #HumanOnTheLine #มนุษย์ออนไลน์  #สิทธิดิจิทัล  #thisAbleME #Prachatai

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net