Skip to main content
sharethis

ปลัดฯ นัดนายกฯ ถกโผทหาร


ผู้จัดการ - พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้กำลังกำหนดวันหารือกับ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมกับ ผบ.สส.และผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยต้องดูเวลาว่างให้ตตรงกัน และต้องดูว่านายกรัฐมนตรีมีเวลาหรือไม่ด้วย หากท่านพร้อมก็จะคุยกันทันที


 


รองโฆษก พปช.ป้อง"หมัก"กรณี6ตุลา ลั่นควรมองไปข้างหน้า


เว็บไซต์แนวหน้า - นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวกล่าวตอบโต้กรณีมีกลุ่มคนเดือนตุลาออกมาโจมตีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีว่าบิดเบือนข้อมูลเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 ตามที่เขาระบุระหว่างให้สัมภาษณ์สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีคนตายเพียง 1 คนว่าเรื่องนี้ว่าหากเป็นการแสดงความเห็นด้วยความบริสุทธิ์ใจในฐานะประชาชนคนหนึ่งก็สามารถทำได้ แต่ปัญหาคือข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างไร แต่ละคนอาจมีมุมมองของตัวเอง ท่านนายกฯก็มองในมุมมองท่านเช่นเดียวกับคนเดือนตุลาก็มีมุมมองอย่างหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนแสดงความเห็นได้เป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ดีวันนี้ทั้งคนเดือนตุลาหรือฝ่ายอื่น ควรมองไปข้างหน้ามากกว่า ไม่ควรมองหรือมาจับผิดอะไร โดยเหตุการณ์นี้ก็ผ่านมาเนิ่นนานแล้ว แม้เรื่องนี้จะเป็นการมองในมุมมองความเห็นต่างแต่ก็เชื่อว่าแต่ละฝ่ายมองอยู่บนพื้นฐานของความบริสุทธิ์ใจ อีกทั้งขณะนี้มีการเลือกตั้งแล้ว มีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลบริหารประเทศให้เดินไปข้างหน้า ไม่ควรมาจับจ้องข้อความอะไรมาก ถ้าสมานฉันท์ได้ก็ควรสมานฉันท์กันดีกว่า……


 


"พลังประชาชน" ร้อน รวมทีมกฎหมายนัดคุยหาทางออก หลัง "ทั่นประธานตู้เย็น" โดนใบแดงทุจริตเลือกตั้งเชียงราย


เว็บไซต์แนวหน้า - นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ทางสำนักงานคณะอนุกรรมการตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้งจังหวัดเชียงรายมีมติให้ใบแดงนายยงยุทธ์ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนจะเหมือนกรณีพรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตยหรือไม่ ยังไม่ถึงขั้นนั้น เขาต้องไปที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่าจะว่าอย่างไร และจะต้องไปที่ศาลอีก ซึ่งข้อยุติจะอยู่ที่ศาล เราคงไปวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเป็นเหมือนชาติไทยหรือมัชฌิมาฯคงไม่ได้  ตอนนี้ต้องรอให้ขั้นตอนเป็นไปตามกระบวนการก่อน กกต.ชุดใหญ่จะว่าอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง  และเมื่อถึงตอนนั้นก็ค่อยมาว่ากันอีกทีหนึ่ง



เมื่อถามว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคได้พูดคุยกันเพื่อหาแนวทางแก้ไขในเรื่องนี้อย่างไร นายชูศักดิ์ กล่าวว่า  ในพรรคยังไม่มีการพูดคุยกันเลย แต่คิดว่าพรุ่งนี้จะมีการพูดคุยกัน


 


"ครม.สมัคร 1" เรทติ้งตกต่ำเหตุ"นอมีนี"


เว็บไซต์คมชัดลึก - นักวิชาการ - สื่อ ระบุ ครม.ขี้เหร่ เรทติ้งตกต่ำ ล้วนเป็น"นอมีนีแม้ว" ใช้ระบบบุญคุณต่างตอบแทน เป็นรัฐบาลยัดใส้ อ่อนหัด ทำชาติพัง



 


เตือน"เขตปกครองเฉพาะส่วน"ไม่ใช่ทางดับไฟใต้


เว็บไซต์คมชัดลึก -  รศ.ดร.ปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตือน มท.1"เขตปกครองเฉพาะส่วน"ไม่ใช่หนทางดับไฟใต้ยั่งยืน หวั่นให้อำนาจท้องถิ่นบนพื้นฐานที่ไม่พร้อม เข้าทางผู้มีอิทธิพลก่อปัญหาใหม่ แกนนำองค์กรภาคประชาสังคม หวั่น ขรก.มุ่งลงใต้หวังเพิ่มขั้น-ตำแหน่ง มากกว่าตั้งใจแก้ปัญหาความไม่สงบ ขณะที่ ประธานชมรมข้าราชการมหาดไทย 5 จว.ใต้ หนุนแนวคิดเขตปกครองเฉพาะส่วน



 


"เลี้ยบ"ฉุนข่าว"พันศักดิ์"ร่วมประชุมรั่ว


เว็บไซต์คมชัดลึก - นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมกับ 4 หน่วยงานเรื่องเกี่ยวกับมาตรการกันสำรอง 30% ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ นพ.สุรพงษ์ ย้อนถามอย่างมีอารมณ์ว่า ใครบอกว่านายพันศักดิ์เข้าร่วมประชุม การประชุมครั้งนั้นมี 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อถามย้ำว่าการประชุมวันนั้นนายพันศักดิ์เข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ รมว.การคลัง กล่าวเลี่ยงว่า ผู้ที่เข้าร่วมประชุมต้องเป็นผู้ที่มีข้อมูล และเป็นผู้ที่จะช่วยให้สามารถตัดสินใจได้รอบคอบมากขึ้น แต่การประชุมจะต้องเป็นความลับ ตนไม่รู้ว่าข้อมูลต่างๆ ที่ได้พูดคุยกันมีการเปิดเผยออกมาได้อย่างไร


 "สำหรับคุณพันศักดิ์ ผมถือว่าเป็นที่ปรึกษา ที่ผมเชื่อว่ามีความรู้ความสามารถ และเคยเป็นถึงอดีตประธานที่ปรึกษาของอดีตนายกฯ เป็นผู้ที่มีบทบาทในการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ มามาก เพราะฉะนั้นแม้จะเข้าประชุมหรือไม่เข้า ในบางเรื่องผมก็ต้องปรึกษาคุณพันศักดิ์อยู่ดี" นพ.สุรพงษ์ กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net