Skip to main content
sharethis

10 ธ.ค. 2549 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์รายงานข่าวว่า กำแพงเพชรยังเป็นจังหวัดที่อยู่ในเขตพื้นที่สีแดงที่ยังไม่ถูกประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก ซึ่งหลายฝ่ายมีความเป็นห่วงกับเรื่องดังกล่าว ดังนั้น แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ท.จิรเดช คชรัตน์ จึงได้สั่งการให้ ทหารพรานที่ 35 นำกำลังพลจำนวน 23 นาย นำโดย รท.สมพิษ ลิ้มสวัสดิ์ รองผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 3506 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตั้งด่านสกัดตามถนนสายหลัก และถนนสายรองที่จะเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยเน้นให้ตรวจค้นการขนย้ายประชาชนเข้าไปร่วมชุมนุมก่อความวุ่นวาย โดยเฉพาะรถตู้โดยสาร รถทัวร์ที่มาจากภาคเหนือให้มีการตรวจค้นอย่างละเอียด


 



นอกจากนั้น ยังให้มีการเข้มงวดในเรื่องของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและยาเสพติดในช่วงนี้ด้วย ในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชรได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณตู้ สายตรวจ หลักกิโลเมตรที่ 314 - 315 ม.10 ต.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นถนนพหลโยธินจากภาคเหนือเข้าสู่ภาคกลาง และถนนสายรองอีกหลายจุด


 



โดยในวันนี้นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางเข้าไปดูความเรียบร้อยด้วยตนเอง และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ถึงแม้ว่าในวันนี้ นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เครือข่ายเตมูจิน ออกมาแถลง ประกาศยกเลิกการชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคม โดยให้เหตุว่าเดือนนี้เป็นเดือนมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวอาจทำให้ระคายเคืองพระยุคคลบาท จึงได้ประกาศยกเลิกการชุมนุมไปจัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 6 มกราคม 2550 แทน


 


แต่ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรยังคงสังการให้เจ้าหน้าที่ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดต่อไป เพื่อเป็นการเตรียมที่จะรับมือหากเกิดเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นในพื้นที่ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมา



 


 


……………….


ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net