Skip to main content
sharethis

เพจบ้านกูเองเผย Youtuber  ชื่อดัง เอาเปรียบนักศึกษาฝึกงานกว่า 30 คน ใช้แรงงานฟรีที่ทำงานแทบทุกอย่างแทนในองค์กรโดยไม่มีค่าแรง สลับเปลี่ยนคนไปเรื่อย ๆ ตลอดทั้งปี ไร้สวัสดิการ ทำงาน 7 วัน เลิกงานตี 3 และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

24 มี.ค. 2567 เพจบ้านกูเอง แจ้งข่าวถึงประชาไทว่า Youtuber ที่มีผู้ติดตามกว่าหลัก 4.5 ล้านคน ที่มีทีมงานเพียง 8 คน แต่รับนักศึกษาฝึกงานเข้าไป "จำนวนไม่จำกัดตลอดเวลา" เพื่อใช้แรงงานฟรีที่ทำงานแทบทุกอย่างแทนในองค์กรโดยไม่มีค่าแรงกว่า 30 คน สลับเปลี่ยนคนไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี ไร้สวัสดิการ ทำงาน 7 วัน เลิกงานตี 3 และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอีกมากมายจาก Youtuber กลุ่มนี้

โดยเพจบ้านกูเองได้มีโอกาสคุยกับหนึ่งในนักศึกษาฝึกงานที่ทำต่อไปไม่ไหวจนต้องออกกลางทางจากการใช้งานหนักเกินไป ในขณะที่เสียค่าลงหน่วยกิจมหาวิทยาลัยไปแล้วแต่ก็ไม่สามารถออกเกรดฝึกงานได้ เสียทั้งเงิน เวลา สุขภาพ และความรู้สึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net