Skip to main content
sharethis

‘มิน แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว’ เผยมีตำรวจมาตามตัวที่บ้าน อ้างทหารสั่งให้มาเพราะจะมีขบวนเสด็จ

8 พ.ย. 2566 14.43 น. ลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ มิน แกนนำกลุ่ม “นักเรียนเลว” โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ว่า มีตำรวจมาตามหาตัวถึงที่บ้าน โดยมีการบอกด้วยว่าทหารเป็นคนสั่งให้มาเพราะจะมีขบวนเสด็จแถวบ้านของตน

“ก็คือล่าสุดวันนี้มีตำรวจมาตามหาตัวที่บ้านอะครับ แล้วที่บ้านปิดไว้ไม่บอกเราเพราะกลัวเราคิดมาก วันนี้รู้ด้วยตัวเอง ได้ความว่าเขามาหา มาถ่ายรูปคนที่บ้าน ถ่ายรูปรถที่บ้าน ถามประวัติชีวิตเราในปัจจุบัน แล้วบอกว่าถูกทหารสั่งมา เพราะจะมีเสด็จแถว ๆ บ้าน คิดว่ามันจะหมดยุคแบบนี้ไปแล้วซะอีก”

แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว ระบุด้วยว่า “บ้านอยู่ กทม. ครับ เขามากัน 3 คน มาทั้งหมด 2 ครั้ง สัปดาห์ที่แล้วครั้งนึง วันนี้อีกครั้งนึง แล้วก็จากที่ที่บ้านเล่ามา ตำรวจเขาพกภาพเป็นเอกสารมาให้ดูด้วยว่ารู้จักเรามั้ย ซึ่งที่บ้านเราเห็นรูปของคนอื่น ๆ อีกหลายคนที่เหมือนว่าตำรวจต้องไปตามหาด้วยประเด็นคือ ขนาดเราที่ไม่ค่อยออกตัวแรง โผล่หน้าสื่อก็ไม่บ่อยยังโดนตาม แล้วคนอื่นล่ะ”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net