Skip to main content
sharethis

ไฟไหม้เรือนจำคลองเปรมแดน 4 ที่เป็นแดนฝึกอาชีพ อาคารไหม้วอดแล้ว 3 หลัง ยังไม่มีรายงานคนเจ็บหรือเสียชีวิต หัวหน้าศูนย์ทนายฯ กังวลถึงผู้ต้องขังทางการเมือง 2 รายที่ประกันตัวระหว่างรออุทธรณ์ไม่ได้ถูกคุมขังอยู่ด้วย

3 ต.ค.2566 เวลา 23.29 น. จส.100 รายงานว่าศูนย์วิทุยพระรามแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม ถ.งามวงศ์วาน เขตจตุจักร เป็นอาคารปลูกติดกันจำนวน 6 อาคาร ขณะนี้เพลิงไหม้เสียหายแล้วจำนวน 3 อาคาร ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนท.อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ

ทั้งนี้ไทยรัฐออนไลน์มีการรายงานเพิ่มเติมว่าจุดเกิดเหตุเป็นเรือนไม้เก่าที่ปลูกติดกัน 6 หลังในแดน 4 ซึ่งเป็นแดนฝึกอาชีพ มีอาคารที่ไหม้เสียหายแล้ว 3 หลังยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ไทยรัฐออนไลน์ระบุว่าก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 22.40 น. สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาว รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม จึงนำรถดับเพลิงไประงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ยังไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่สำนักดับเพลิงเข้าไประงับเหตุ

เยาวลักษณ์ อนุพันธ์ หัวหน้าศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนโพสต์แจ้งทางเฟซบุ๊กแสดงความกังวลถึงผู้ต้องขังคดีทางการเมือง ไพฑูรย์และสุขสันต์ที่ถูกคุมขังในเรือนจำคลองเปรมนับตั้งแต่ศาลอาญามีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมาให้ลงโทษจำคุก จำคุก 33 ปี 12 เดือน และ 22 ปี 2 เดือน 20 วัน ตามลำดับ

ทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่าปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บจาก #ม็อบ11กันยา2564 อย่างไรก็ตามคดีของพวกเขาเพิ่งถูกตัดสินจากศาลชั้นต้นและมีการอุทธรณ์คดี แต่ศาลไม่อนุญาตให้ทั้งสองคนประกันตัวระหว่างรออุทธรณ์

12.49 น.ของวันที่ 4 ต.ค.2566 แมวส้ม ช่างภาพของประชาไทที่ติดตามไปที่เกิดเหตุระบุว่าล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้วแม้ว่ารถดับเพลิงจะไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากขนาดใหญ่กว่าทางเข้าทำให้ต้องลากสายฉีดน้ำเข้าไป เท่าที่ทราบเบื้องต้นเพลิงไหม้ในจุดที่เก็บอุปกรณ์จำพวกไม้ สี ทินเนอร์ ขณะนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net