Skip to main content
sharethis

กกต. สรุปผลการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต 3 มี 3 พรรคลงแข่ง 'ก้าวไกล-ประชาธิปัตย์-แรงงานสร้างชาติ' เร่งตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามภายใน 7 วัน ก่อนให้ประชาชนเข้าคูหาลงคะแนน 10 ก.ย.นี้

20 ส.ค. 2566 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สรุปผลการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดให้วันที่ 15-19 ส.ค. 2566 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. เป็นวันรับสมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 ผลการรับสมัครรับเลือกตั้ง เป็นดังนี้

หมายเลข 1 นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล

หมายเลข 2 นายบัญญัติ เจตนจันทร์ พรรคประชาธิปัตย์

หมายเลข 3 ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ

ทั้งนี้ ภายใน 7 วันนับแต่วันปิดการรับสมัครรับเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง จะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม พร้อมทั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร ซึ่งอย่างน้อยต้องให้มีชื่อตัว ชื่อสกุลผู้สมัคร รูปถ่ายผู้สมัคร พรรคการเมืองที่สังกัด และหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่จะใช้ในการออกเสียงลงคะแนนไว้โดยเปิดเผย ณ ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง หรือสถานที่อื่นที่เห็นสมควร ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือผู้สมัครผู้ใดเห็นว่า ผู้มีชื่อในประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศเป็นผู้ไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ให้มีสิทธิยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 เกิดขึ้นภายหลัง นายนครชัย ขุนณรงค์ ได้ประกาศขอลาออกจาก สส. เนื่องจากถูกขุดว่าอดีตเคยจำคุกจากคดีเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งใหม่ กกต. กำหนดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย. 2566

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net