Skip to main content
sharethis

ศปปส.แจ้งมาตรา 112 ต่อผู้ปราศรัยในการชุมนุม #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เมื่อ 26 ก.ค. 2566 รอง ปธ.ศปปส. เผยทุกคนสามารถแสดงความเห็นได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

 

27 ก.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน" โพสต์ข้อความ ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00  น. ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ซึ่งเป็นกลุ่มเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ นำโดยอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส. และ นพคุณ ทองถิ่น รองประธาน ศปปส. พร้อมด้วยทีมงาน ได้นำหลักฐานการปราศรัยหมิ่นสถาบันเบื้องสูงในกิจกรรม #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อ 26 ก.ค. 2566 มายื่นต่อ พนง.สส.สภ.คลองหลวง ปทุมธานี เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดี มาตรา 112 กับผู้ปราศรัยหมิ่นสถาบันฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อานนท์ กล่าวว่า ศปปส.จะเฝ้าระวังพวกหมิ่นสถาบันฯ ทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการปราศรัยในม็อบต่างๆหรือตามสื่อโซเชียลทุกแพลตฟอร์ม

นพคุณ กล่าวเสริมว่า ทุกคนสามารถแสดงออกความคิดเห็นได้ แต่ให้อยู่ภายใต้กฏหมาย อย่าให้ไปละเมิดสิทธิและเสรีภาพของผู้อื่น โดยเฉพาะสถาบันเบื้องสูงที่เป็นที่เคารพสักการะ เบื้องต้น พนง.สส.สภ.คลองหลวง รับไว้เป็นคดีและนำเรียนผู้บังคับบัญชาให้ทราบต่อไป

ภาพผู้ปราศรัย จาก ศปปส.
 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net