Skip to main content
sharethis

'พีระพันธุ์' ไม่รับตำแหน่ง ส.ส. แต่จะขอทำงานหน้าที่เลขานายกอยู่กับ 'ประยุทธ์' จน รบ.รักษาการหมดวาระ เลื่อน 'อนุชา บูรพชัยศรี' ขึ้น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แทน

1 ก.ค. 2566 สื่อหลายสำนักอาทิ สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ผู้จัดการออนไลน์ และ ไทยรัฐออนไลน์ รายงานตรงกันว่าเมื่อวันที่ วันที่ 30 มิ.ย. 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า วันนี้และตลอดไป ผมเคยประกาศไว้เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 66 ว่าผมไม่มีวันทิ้ง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และจะทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีจนวินาทีสุดท้ายของท่านในการทำงานและการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของคนไทยและประเทศไทย

"วันนี้ 30 มิ.ย. 66 เป็นวันที่ผมยืนยันในคำประกาศของผม ผมไม่มีวันทิ้งคนดีที่ตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ที่รักชาติบ้านเมืองและสถาบันหลักของชาติยิ่งชีวิต อย่าง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้"

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว จะอยู่ทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีทำงานจนนาทีสุดท้ายกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า มีสื่อมวลชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามกันมากถึงเรื่องดังกล่าว เพื่อป้องกันความสับสน ขอยืนยันว่า นายพีระพันธุ์ ได้สละตำแหน่ง ส.ส.เพื่อที่จะปฏิบัติงานในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จนหมดวาระรัฐบาลรักษาการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ไม่รับตำแหน่ง ส.ส. ซึ่งก็จะส่งผลให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 14 ของพรรคเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net